• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Đòn cứng” của Mỹ quyết không buông tha cho Palestine

Thế giới 19/01/2018 09:24

(Tổ Quốc) - Mỹ khẳng định sẽ không viện trợ 45 triệu đôla cho Palestine mà Washington đã cam kết vào tháng trước.

Reuters trích dẫn nguồn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết ngày 18/1, Washington sẽ giữ lại 65 triệu USD cam kết với Cơ quan Công tác và Cứu trợ của Liên Hợp Quốc (UNRWA), chuyên phụ trách giúp đỡ người tị nạn Palestine.

Washington sẽ giữ lại 65 triệu USD cam kết với Cơ quan Công tác và Cứu trợ của Liên Hợp Quốc (UNRWA). Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert đã bác bỏ thông tin về việc Mỹ rút lại 65 triệu đôla nhằm trừng phạt Palestine.

Reuters trích dẫn lá thư ngày 15/12 gửi đến ông Pierre Krähenbühl, người đứng đầu của UNRWA viết: “Mỹ có kế hoạch hỗ trợ Cơ quan Công tác và Cứu trợ của Liên Hợp Quốc (UNRWA) vào đầu năm 2018. Thông tin trong lá thư về quỹ hỗ trợ này sẽ được gửi đến trước hoặc vào đầu tháng 1/2018.

“Mỹ muốn làm rõ thông tin gửi về UNRWA rằng, thông tin 45 triệu đôla viện trợ cho cơ quan UNRWA chỉ là khả năng dự báo chứ không phải là cam kết”, bà Nauert cho biết tại buổi họp báo thường kỳ tại Bộ Ngoại giao.

“Vào thời gian này, chúng tôi sẽ không hỗ trợ nữa. Tuy nhiên cũng không có nghĩa rằng, Mỹ không có bất kỳ viện trợ nào trong tương lai”, bà Nauert nhấn mạnh.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao nhắc lại yêu cầu của Mỹ về việc UNRWA cần phải cải tổ.

“Kế hoạch viện trợ của Mỹ nhằm hỗ trợ cho vấn đề tị nạn Palestine hiện tại. Chúng tôi yêu cầu các nước khác cũng nên tăng cường viện trợ cho vấn đề  này. Chúng tôi không chấp nhận việc Mỹ luôn phải là nhà tài trợ chính cho mọi tổ chức trên thế giới”, bà Nauert nhấn mạnh.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ