• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đón đột phá bất ngờ, chiến trường Syria hướng tới Raqqa

Thế giới 11/05/2017 15:07

(Tổ Quốc) - Các lực lượng dân quân Syria được Mỹ hỗ trợ cho biết họ đã chiếm lại hoàn toàn thị trấn Tabqa và con đập lớn nhất của Syria từ tay Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 10/5.

Các lực lượng dân quân Syria được Mỹ hỗ trợ cho biết họ đã chiếm lại hoàn toàn thị trấn Tabqa và con đập lớn nhất của Syria từ tay Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 10/5, một cứ điểm quan trọng khi họ chuẩn bị cho cuộc tấn công vào Raqqa, thành trì lớn nhất của IS.

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), liên minh của các chiến binh người Kurd và Ả rập, đã “xáp lá cà” với IS trong nhiều tuần ở Tabqa, cách Raqqa 40 km dọc theo sông Euphrates.

SDF đã thành công tái chiếm được thị trấn Tabqa. (Nguồn: Reuters)

Cùng với sự hỗ trợ từ các cuộc không kích và hoạt động của lực lượng đặc nhiệm trong liên minh do Mỹ dẫn đầu, SDF đang đẩy mạnh chiến dịch tới Raqqa để đánh bật IS ra khỏi đây.

Phát ngôn viên của SDF, Talal Silo, nói: "Họ đã chiếm được Tabqa" nhờ sự hy sinh của các anh hùng trong SDF và với sự hỗ trợ hoàn toàn và mạnh mẽ của liên minh quốc tế do Mỹ lãnh đạo".

Nasser Haj Mansour, cố vấn của SDF, nói rằng thị trấn và con đập Tabqa lân cận hiện tại đã "hoàn toàn được giải phóng" sau khi SDF đẩy lùi được IS ra khỏi đây.

Brett McGurk, Đặc sứ của Tổng thống Mỹ về liên minh toàn cầu chống IS khẳng định trên Twitter rằng Tabqa đã được chiếm lại.

"Xác nhận: #ISIS đã bị đánh bại #đập Tabqa và thành phố Tabqa hiện đang nằm trong tay #SDF", McGurk tweeted.

Trước đó, chiến dịch Raqqa dường như đã bị đình trệ tại khu vực Tabqa, nơi chiến dịch tấn công của SDF tiến triển chậm sau khi đã bao vây được thành phố. Họ đã tiến vào Tabqa cách đây gần hai tuần, chiếm giữ hầu hết các quận trong thành phố và bao vây IS tại con đập.

Mặc dù có sự phản đối gay gắt từ đồng minh Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ tuần này đã thông qua việc cung cấp vũ khí cho lực lượng YPG người Kurd, một nhóm quan trọng trong SDF và chiến dịch hoạt động của họ nhằm hướng tới chiếm lại Raqqa.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ