• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đòn giáng trả quyết liệt của TT Trump vào kẻ đánh bom khủng bố Manchester

Thế giới 23/05/2017 19:22

(Tổ Quốc) - Các phần tử khủng bố IS đã thừa nhận gây ra vụ tấn công khủng bố tại sân vận động Manchester Arena, nước Anh

Không có tuyên bố chính thức trách nhiệm của vụ tấn công Manchester từ lực lượng khủng bố, tuy nhiên, các phần tử khủng bố IS đã thừa nhận đã đăng tải trên các mạng xã hội đoạn video thừa nhận tấn công sân vận động Manchester Arena (Anh). 

Các phần tử khủng bố đã thừa nhân gây ra vụ tấn công tại Machester Arena. Ảnh:Telegraph

 

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Anh kể từ khi 4 phiến quân Hồi giáo cực đoan đánh bom liều chết, nhằm vào hệ thống giao thông của London hồi tháng 7-2005, làm 52 người thiệt mạng. 

“Đây chỉ là bắt đầu. Sẽ tiếp tục các vụ tấn công khác nữa”, kẻ đeo mặt nạ đã nói trong một video ngắn.

Hiện số người thiệt mạng trong vụ tấn công này đã tăng lên 22 song chưa rõ con số này có bao gồm thủ phạm đánh bom hay không. Quan chức an ninh cho biết trong số các nạn nhân vụ đánh bom có cả trẻ em.  Trước đó, dịch vụ cứu thương địa phương cho biết có 59 người đã được đưa đến bệnh viện.

Phía IS đã xác nhận, kẻ tấn công là một chiến binh của lực lượng Nhà nước Hồi giáo IS.

Thông tin tuyên bố thừa nhận gây ra vụ tấn công được cung cấp từ hãng tin Amaq của IS và sau đó đã truyền tải phổ rộng trên mạng xã hội.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh chỉ còn hơn 2 tuần nữa là nước Anh sẽ diễn ra cuộc hầu cử Hạ viện, các chính đảng đã nhất trí hoãn chiến dịch vận động tranh cử, cho tới khi có thông báo tiếp theo. 

“Những kẻ thua cuộc tàn ác”

Tổng thống Trump vào ngày 23/5 đã lên án vụ tấn công khủng bố tại Manchester, nước Anh và nhấn mạnh rằng, thế giới phải loại bỏ ngay “những kẻ thua cuộc tàn ác” đã giết hại những đứa trẻ.

“Kẻ khủng bố và phần tử cực đoan phải loại bỏ ra khỏi xã hội của chúng ta mãi mãi. Các tư tưởng xấu phải loại bỏ ngay lập tức”, ông Trump đã có bài phát biểu trong chuyến thăm Trung Đông.

“Quá nhiều người dân vô tội đã thiệt mạng bởi những kẻ thất bại tàn ác trong cuộc sống này. Tôi sẽ không gọi là quỷ dữ nữa bởi vì họ đáng phải dùng cái tên như vậy. Tôi sẽ gọi lực lượng khủng bố là những kẻ thất bại ngay bây giờ”, ông Trump nhấn mạnh.

Tổng thống Trump cũng nhấn mạnh đến việc bảo vệ cuộc sống của người dân vô tội và chia sẻ nỗi niềm tiếc thương sâu sắc nhất tới các nạn nhân trong vụ tấn công Manchester.

Trong khi đó, tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết tâm trí ông lúc này cũng dành cho các công dân Anh, các nạn nhân và những người thân yêu của họ. Ông viết trên Twitter: “Chúng ta sát cánh với nhau trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố”.

Thủ tướng Angela Merkel bày tỏ “sự buồn đau và ghê tởm” về vụ tấn công ở Manchester.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau viết trên mạng xã hội Twitter: “Người dân Canada bị sốc bởi tin tức về vụ tấn công kinh hoàng ở Manchester đêm 22/5. Hãy cùng tưởng nhớ các nạn nhân và gia đình họ”.

 (Theo Telegraph&washington post)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ