• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Đòn hạt nhân Triều Tiên chỉ để nhắm vào Mỹ”

Thế giới 27/11/2017 11:14

(Tổ Quốc) - Một quan chức cấp cao Triều Tiên cho biết, các mục tiêu chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên chỉ để nhằm vào Mỹ. Do đó, các quốc gia khác không cần phải lo sợ về điều này”, Yonhap cho biết.

“Mục tiêu phát triển các chương trình hạt nhân của Triều Tiên thực sự chỉ nhằm vào tham vọng của Mỹ khi Washington liên tục thống trị khu vực châu Á -Thái Bình Dương và can thiệp vào hòa bình cũng như an ninh bán đảo Triều Tiên”, ông Ri Jong-hyok, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tối cao kiêm Giám đốc Viện Thống nhất quốc gia Triều Tiên phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng nghị viện châu Á ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Triều Tiên liên tục thách thức tên lửa và hạt nhân. Ảnh:CBC
Ông Ri đã có chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ và tham dự cuộc họp của Hội đồng nghị viện châu Á ở Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 21-14/11.
Tờ Rodong Sinmun trích dẫn phát biểu của ông Ri: “Quyết định của Triều Tiên về việc phát triển chương trình vũ khí hạt nhân nhằm cân bằng quyền lực”.
“Sự phòng thủ hạt nhân giống như một thanh bảo kiếm công lý nhằm mục tiêu đối phó với Mỹ. Châu Á và bất kỳ quốc gia nào khác không cần phải quá lo sợ về điều này. Miễn là Mỹ không có hành động xâm lược hay gây hấn đối với chúng tôi thì sẽ không có điều gì xảy ra”, quan chức này cho hay.
Ông Ri cũng cam kết, Triều Tiên sẽ tiếp tục đối phó với bất kỳ mục đích nào của Mỹ nếu Washington chiến tranh hạt nhân và chiến lược trừng phạt.
Tuyên bố của ông Ri được đưa ra trong bối cảnh, nhiều quốc gia từng được xem là đồng minh lâu năm của Triều Tiên như Trung Quốc đã cùng tham gia vào lệnh trừng phạt của cộng đồng quốc tế nhằm buộc Bình Nhưỡng từ bỏ tham vọng phát triển vũ khí hạt nhân.
(Theo yonhap)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ