• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dồn sức cho Olympic, Hàn Quốc “lập lờ” bỏ tập quân sự chung với Mỹ

Thế giới 23/11/2017 16:38

(Tổ Quốc) - Reuters dẫn tin, Hàn Quốc cân nhắc việc hủy bỏ các cuộc diễn tập quân sự chung thường niên với Mỹ vào năm sau.

Hàn Quốc cân nhắc việc hủy bỏ các cuộc diễn tập quân sự chung thường niên với Mỹ vào năm sau nhằm giảm thiểu rủi ro các phản ứng gây hấn của Triều Tiên trong thời gian tổ chức Thế vận hội Olympic mùa đông tại Hàn Quốc, hãng thông tấn Yonhap cho biết vào ngày 23/11.
Hàn Quốc chuẩn bị cho Olympic mùa đông vào năm 2018. Ảnh:Reuters
Triều Tiên liên tục lên án các cuộc diễn tập quân sự thường niên giữa Hàn Quốc và Mỹ giống như sự chuẩn bị cho xâm lược. Bình Nhưỡng cũng đã phản ứng với nhiều vụ thử tên lửa và hành động gây hấn đáp trả động thái trên của Mỹ Hàn.
Thế vận hội Olympics mùa đông sẽ diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 9/2 đến ngày 25/2 cùng với Paralympic vào ngày 8-18/3.
Hãng thống tấn Yonhap đã trích dẫn lời một quan chức trong chính quyền Tổng thống Hàn Quốc cho biết, việc hủy bỏ các cuộc diễn tập chung cần phải cân nhắc trong thời gian rất dài. Trong khi đó, văn phòng Tổng thống Nhà Xanh khẳng định, hiện chưa có quyết định nào thông qua về chương trình tập trận chung giữa Mỹ Hàn vào thời điểm hiện tại. Các quan chức của Bộ quốc phòng cũng bác bỏ bình luận này.
Quân đội Hàn Quốc và Mỹ liên tục tổ chức các cuộc diễn tập quân sự vào tháng Ba và tháng Tư cùng với sự tham gia của khoảng 17.000 binh lính Mỹ và hơn 300.000 quân nhân Hàn Quốc.
Hàn Quốc hi vọng rằng, việc tham gia của Triều Tiên tại Thế vận hội Olympic có thể giúp cải thiện mối quan hệ của hai nước. Seoul cho biết, bất kỳ VĐV nào của Triều Tiên tham gia Thế vận hội lần này đều được chào mừng.
Căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên liên tục leo thang trong năm qua bởi tham vọng chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Mặc dù Triều Tiên không tiến hành vụ thử nào trong vòng 2 tháng qua nhưng cũng không có cơ sở khẳng định nước này sẽ từ bỏ chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân, Reuters cho biết.
(theo Reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ