• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đông Ghouta vẫn “nóng” sau lệnh ngừng bắn thông qua

Thế giới 26/02/2018 09:24

(Tổ Quốc) - Liên Hợp Quốc đã thông qua Nghị quyết về lệnh ngừng bắn 30 ngày tại Syria. Tuy nhiên, các cuộc không kích vẫn tiếp tục diễn ra tại Đông Ghouta kể từ sau lệnh ngừng bắn.

“Không có gì thay đổi”, bác sỹ  Hamza Hassan hiện làm việc ở bệnh viện Arbeen, Đông Ghouta cho biết.

Các cuộc tấn công vẫn tiếp tục ở Đông Ghouta mặc dù nghị quyết lệnh ngừng bắn đã thông qua. Ảnh:CNN

“Cuộc không kích vẫn tiếp tục. Một bệnh viện sản vừa bị ảnh hưởng và chưa thể hoạt động trở lại”, ông Hamza Hassan nói thêm.

“Ít nhất 7 người được cho rằng đã tử vong kể từ khi Nghị quyết thông qua”, ông Panos – Điều phối viên nhân đạo của Liên Hợp Quốc cho biết. Theo các nhà hoạt động trong thành thành phố, các cuộc không kích và pháo binh vẫn tiếp tục diễn ra vùng ngoại ô on the outskirts of Eastern Ghouta.

Hơn 520 người đã chết và 2500 người bị thương trong suốt cuộc bắn phá liên tục tại Đông Ghouta trong tuần qua. Chính quyền Tổng thống Syria cảnh báo đây là cuộc tấn công nhằm tiêu diệt khủng bố trong khu vực.

Trước đó, lệnh ngừng bắn tại Đông Ghouta đã thông qua bởi các thành viên Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc.  Tuy nhiên, sau cuộc bỏ phiếu ngừng bắn, Đại sứ Liên Hiệp Quốc Bashar Ja'afari nói rằng chính phủ Syria vẫn tiếp tục cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường bảo vệ Syria và tiếp tục cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố tại khu vực”, ông Bashar Ja'afari nói trên SANA.

Phía Iran cũng cho rằng, Đông Ghouta là nơi chú ngụ của khủng bố và không thể thông qua lệnh ngừng bắn ở khu vực này.

“Các khu vực ngoại ô Syria phần lớn đều bị bao vây bởi tổ chức khủng bố. Lệnh ngừng bắn thông qua sẽ không giải quyết được vấn đề gì khi khủng bố vẫn tồn tại. Vì vậy, các hoạt động tác chiến nên tiếp tục”, ông Mohammad Bagheri, Tổng tham mưu trưởng quân đội Iran cho biết.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ