• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Động thái mới nhất Nga, Mỹ về gửi quân đến đông Ukraine

Thế giới 10/11/2017 18:42

(Tổ Quốc) - Mỹ sẽ sớm có câu trả lời cho sáng kiến của Nga liên quan đến triển khai lính Liên Hợp Quốc đến Ukraine.  

Truyền thông Mỹ cho biết, các quan chức Mỹ đã lên kế hoạch thảo luận với phía Nga về việc triển khai 20.000 quân lính gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc ở phía đông Ukraine, sau khi Moscow đưa ra đề xuất vào hai tháng trước tại New York.

Binh lính gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan

Một quan chức phương Tây tiết lộ với tờ Wall Street Journal rằng, kế hoạch của Mỹ sẽ được công bố trong thời gian sắp tới, nhằm trả lời sáng kiến của Nga đưa quân Liên Hợp Quốc tới khu vực liên lạc giữa các lực lượng nổi dậy và quân đội Chính phủ Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ sự ủng hộ với đề xuất trên, nhằm đảm bảo an toàn cho các quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) tại ranh giới chia cắt. Theo phát ngôn viên của Tổng thống Dmitry Pesko, lập trường của Nga là có thể thương lượng được sau khi Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng, lực lượng gìn giữ hòa bình nên có toàn quyền tiếp cận với khu vực xung đột.

Wall Street Journal cũng đưa tin, các nhà ngoại giao phương Tây từng bác bỏ đề xuất của Nga, vì lo ngại rằng, nó có thể “đóng băng” cuộc xung đột Ukraine.

Việc Mỹ công bố các kế hoạch thảo luận được đánh giá là một bài thử nghiệm cho sự sẵn sàng của Nga trước khả năng kết thúc cuộc xung đột đã kéo dài 4 năm tại Ukraine.

(Theo Sputnik)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ