• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đột phá siêu lực tên lửa Iran nhắm thẳng vào chảo lửa Syria

Thế giới 19/06/2017 13:11

(Tổ Quốc) -Quân đội Iran vào ngày 18/6 đã phóng tên lửa vào Đông Syria, nhắm vào mục tiêu ISIS nhằm trả đũa vụ tấn công đẫm máu hôm 7.6 ở Tehran.

Vụ phóng tên lửa của Syria được cho là cuộc tấn công tên lửa đất đối đất vào Syria kể từ khi quốc gia Tây Á chìm sâu vào nội chiến năm 2011 và căng thẳng leo thang vai trò của Iran trong chiến tranh Syria.

Vụ phóng tên lửa của Syria được cho là cuộc tấn công tên lửa đất đối đất vào Syria, nhắm vào mục tiêu ISIS. Ảnh: NY DailyNews

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cho biết trên website chính thức Sepah News, rằng, các vụ phóng tên lửa đất đối đất hay tầm trung đều tiến hành từ căn cứ tỉnh Kermanshah, phía Tây Iran.

Hành động này nhằm mục tiêu vào lực lượng Takfiri (khủng bố IS) ở khu vực Deir Ezzor , phía Tây Syria, lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran xác nhận.

Vào ngày 7/6, đã có 6 kẻ tấn công giết chết 16 người tại tòa nhà quốc hội Iran và và đền thờ thủ lĩnh tinh thần Ayatollah Khomeini. Vụ tấn công được xác định là do lực lượng khủng bố IS thực hiện. Đây là lần đầu tiên khủng bố IS tuyên bố trách nhiệm trong một vụ tấn công ở Iran.

Iran liên tục chống lưng cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad tiến hành các vụ tấn công chống lại lực lượng nổi dậy chống chính phủ và lực lượng khủng bố IS.  Rick Francona, một nhà phân tích quân sự trên CNN miêu tả các động thái của Iran khiến cho tình hình trở nên căng thẳng hơn.

“Việc lựa chọn các mục tiêu thật lố bịch. Họ cho rằng muốn tấn công vào đối tượng đã có kế hoạch tấn công tại Tehran trước đó nhưng lại vẫn giúp đỡ quân đội Syria hiện tại”, ông Rick Francona cho biết.

Amir Daftari, một nhà sản xuất tại Tehran cũng nói rằng, Iran không thể giấu được sự hậu thuẫn của nó dành cho chính quyền Assad và hiện vẫn tiếp tục hỗ trợ quân sự, tình nguyện và tiền bạc cho họ.

Lực lượng vệ binh cách mạng Iran tuyên bố trả thù vụ tấn công và cáo buộc Saudi Arabia đứng sau hậu thuẫn IS thực hiện vụ khủng bố.

 (Theo CNN)

 

 

 

 

 

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ