• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

ĐT Việt Nam – ĐT Jordan: Cần ít nhất 1 điểm để củng cố vị trí

Thể thao 13/06/2017 10:01

(Tổ Quốc) -Một kết quả tốt trước đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng, ĐT Jordan, sẽ làm tăng thêm cơ hội tiến vào vòng trong của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Vào 19g tối nay, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có cuộc chạm trán với ĐT Jordan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019. Đây được đánh giá là một bước đà quan trọng trong việc giành quyền tiến vào vòng trong của ĐTVN.

Ba ngày trước trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng mới có được đầy đủ sự phục vụ của 26 cầu thủ. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, trong tay HLV Hữu Thắng đã có đầy đủ các quân bài cần thiết hội tụ đầy đủ các yếu tố kinh nghiệm lẫn sức trẻ để triển khai các chiến lược theo ý muốn. Bên cạnh đó, việc được thi đấu trong màu áo CLB trước khi lên tập trung ĐTQG đã giúp các cầu thủ giải tỏa sức ì trong thời gian tạm nghỉ giữa hai giai đoạn của giải vô địch quốc gia V-League 2017.

Sự trở lại của Tuấn Anh được kỳ vọng sẽ giúp tuyến giữa của ĐTVN thi đấu bùng nổ hơn

Cũng trong lần tập trung này của ĐTVN, chiến lược gia xứ Nghệ đã có được trong tay những lựa chọn tốt nhất khi bộ đôi ăn ý là tiền vệ Lương Xuân Trường cùng tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Cùng với đó là sự bổ sung sức trẻ từ những cầu thủ được triệu tập từ U20 Việt Nam như Quang Hải, Văn Hậu… sẽ giúp ĐTVN tạo được bất ngờ trước đối thủ Jordan.

Về phần ĐT Jordan, đại diện đến từ khu vực Trung Đông đang tạm thời dẫn đầu bảng với 3 điểm có được sau chiến thắng đậm 7-0 trước ĐT Campuchia. Tuy nhiên, phần lớn những bàn thắng của Jordan đều đến từ những đường chuyền dài vượt tuyến của chủ lực Al Dardour. Bên cạnh đó, nền tảng thể lực cũng là một điểm mạnh vượt trội của đội khách so với ĐTVN. Dù đa phần cầu thủ Jordan đang trong tháng lễ ăn chay Ramanda, nhưng chắc chắn, các cầu thủ Trung Đông đã quá quen với tập tục này và có được phương án khắc phục.

Nhiều khả năng, HLV Hữu Thắng sẽ áp dụng lối chơi chắc chắn, tiết kiệm thể lực trong hiệp đầu và dồn sức tấn công trong hiệp 2, tận dụng tối đã khả năng kiến tạo tốt của của các cầu thủ Xuân Trường, Tuấn Anh hay Thanh Trung, Quang Hải.

Song song với trận đối đầu giữa ĐTVN và ĐT Jordan sẽ là cuộc chạm trán giữa ĐT Afghanistan và ĐT Campuchia. Trong trường hợp ĐT Afghanistan giành chiến thắng trước ĐT Campuchia, dại diện đến từ Nam Á sẽ có được 4 điểm sau 2 lượt trận trước khi bước vào lượt trận cuối gặp ĐT Jordan. Do vậy, nếu muốn chắc chắn có được cơ hội cạnh tranh vị trí thứ 2 bảng C, ĐTVN cần giành được ít nhất 1 điểm ở trận đối đầu này để tạo điều kiện tiến đến mục tiêu 5 điểm sau 3 lượt trận.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ