• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du khách Anh sẽ đối mặt 10 năm tù nếu sử dụng thứ này tại Thái Lan?

Thế giới 22/08/2017 06:44

(Tổ Quốc) - Khách du lịch Anh đang được cảnh báo không nên hút thuốc lá điện tử khi tới Thái Lan hoặc sẽ phải đối mặt với 10 năm tù giam.

Pat Waterton, quản lý của công ty lữ hành Langley Travel, nói rằng bà không biết điều luật trên ở Thái Lan cho đến khi cháu trai bà vi phạm nó ở Bangkok và có nguy cơ phải chịu án 10 năm tù.

Bà nói với Travel Weekly: "Tôi đã nhận được một thông báo từ em gái tôi rằng James đã bị bắt ở Thái Lan vì hút thuốc lá điện tử." "Cuối cùng, James đã thuyết phục được cảnh sát và xin trả 125£ tiền phạt".

Lệnh cấm thuốc lá điện tử tại Thái Lan đã được chính phủ đưa ra năm 2014 và thường ít được biết đến. Do đó, các du khách không ý thức được có thể sẽ phải đối mặt với việc bị truy tố, bị phạt tiền hoặc bị đưa vào tù.

Du khách tình cờ vi phạm có thể vấp phải án phạt 10 năm tù. (Nguồn: Getty)

Lời khuyên chính thức cho du khách trên trang web của cơ quan Ngoại giao Anh cho biết: “Khách du lịch không được phép mang như thuốc lá điện tử  hay bộ đầu lọc thuốc lá tới Thái Lan. Những đồ vật này có thể sẽ bị tịch thu và du khách có thể bị phạt tiền hoặc đi tù lên đến 10 năm nếu bị kết án.

"Việc buôn bán và cung cấp các sản phẩm thuốc lá điện tử hay những thiết bị tương tự cũng bị cấm và bạn phải chịu án phạt lên tới 5 năm tù giam nếu bị bắt. Nhiều công dân Anh đã bị bắt giữ vì tàng trữ những chiếc máy hóa hơi cần sa và thuốc lá điện tử".

Theo  Cơ quan Ngoại giao Anh, hơn một triệu du khách nước này đến Thái Lan mỗi năm. Đây là địa điểm yêu thích của nhiều du khách, đặc biệt là dân đi bụi và sinh viên muốn có gap-year vì thuận tiện đi lại và chi phí rẻ.

(Theo Telegraph)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ