(Tổ Quốc) - Một hành khách của hãng hàng không Thai Airways cho biết anh ta bị tính phí thay đổi tên 94 USD (hơn 2 triệu) tại sân bay vì hệ thống đặt vé trực tuyến của hãng này không cho phép anh ta điền đầy đủ tên họ.
Một hành khách của hãng hàng không Thai Airways cho biết anh ta bị tính phí thay đổi tên 94 USD (hơn 2 triệu) tại sân bay vì hệ thống đặt vé trực tuyến của hãng này không cho phép anh ta điền đầy đủ tên họ.
Hành khách trên, với danh tính không được công bố, cho biết khi anh đặt vé máy bay trên trang web của Thai Airways, tên đầy đủ anh không phù hợp với khung cho phép điền tên. Trường khai tên hành khách chỉ cho phép có 25 ký tự. Hành khách này sau đó đã cố gắng rút ngắn tên của mình và cuối cùng đã có thể mua vé cho bản thân và gia đình của mình, Bangkok Post đưa tin.
![]() |
Tuy nhiên, khi hành khách và gia đình này đến quầy check-in của Thai Airways tại sân bay, anh ta được cho biết tên trên vé của anh ta không khớp với tên trên hộ chiếu của anh ta và anh ta sẽ phải trả thêm một khoản phí đổi tên để có thể lên máy bay.
Người đàn ông trên đã giải thích tình hình và cố gắng chứng minh danh tính của mình trong chương trình khách hàng thân thiết Royal Orchid Plus, trong đó anh ta là thành viên, nhưng nhân viên hãng hàng không nói rằng việc anh tham gia chương trình trên không phải là xác nhận hợp lệ và khuyến nghị hành khách này gửi đơn khiếu nại trực tuyến – điều anh ta đã làm.
Theo tờ Bangkok Post, Thai Airways đã xem xét lại vụ việc, đề nghị bồi hoàn phí đổi tên và gửi một lời xin lỗi tới hành khách trên về sự cố này.
"Chúng tôi xin lỗi về sự bất tiện này vì hệ thống đặt vé qua internet chỉ cho phép tối đa 25 ký tự trong phần khai họ và tên của hành khách khi đặt vé", Bangkok Post dẫn một tuyên bố từ Wiwat Piyawiroj, phó chủ tịch điều hành Thai Airways cho biết.
Thai Airways cho biết ngoài việc hoàn trả tiền cho hành khách trên, hãng này cũng sẽ nâng cấp hệ thống đặt vé trên internet của mình để hành khách có tên dài hơn vẫn có thể đăng kí.