• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Festival nghề truyền thống Huế đã tôn vinh những giá trị tinh hoa của di sản

Thời sự 02/05/2017 08:42

(Tổ Quốc) - Sau lễ rước tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề, chương trình bế mạc Festival nghề truyền thống Huế năm 2017 diễn ra đã khép lại một kỳ Festival thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách.

Tối 1/5, tại sân khấu bia Quốc học Huế đã diễn ra chương trình bế mạc Festival nghề truyền thống Huế năm 2017. Ngay trước lễ, tại công viên Tứ Tượng, nơi tổ chức không gian trưng bày làng nghề truyền thống Huế 2017, Ban tổ chức lập một hương án tiến hành Lễ tế tổ bách nghệ nhằm ghi nhớ công ơn của các bậc tiền nhân, các vị thần nghề, những người khai sinh ra các làng nghề truyền thống tại Việt Nam.

Sau Lễ tế tổ bách nghệ là Lễ rước tôn vinh nghệ nhân, làng nghề truyền thống với sự tham gia của 327 nghệ nhân từ 59 đơn vị thuộc 40 làng nghề khác nhau trong cả nước.

Lễ rước tôn vinh các nghệ nhân, làng nghề được bắt đầu từ công viên Tứ Tượng qua cầu Trường Tiền dọc theo đường Trần Hưng Đạo đến sân khấu bia Quốc học thu hút sự theo dõi của hàng nghìn người.

Ngay trước lễ bế mạc, Lễ tế tổ bách nghệ nhằm ghi nhớ công ơn của các bậc tiền nhân, các vị thần nghề, những người khai sinh ra các làng nghề truyền thống tại Việt Nam được tổ chức trang trọng.

Tại sân khấu bia Quốc học, lễ bế mạc Festival nghề truyền thống Huế năm 2017 được tổ chức một cách trang trọng. Thay mặt Ban tổ chức, ông Nguyễn Đăng Thạnh, Phó chủ tịch UBND TP Huế cho biết chương trình Festival nghề truyền thống Huế năm 2017 đã thành công tốt đẹp.

Qua 7 lần tổ chức, Festival nghề truyền thống Huế đã tôn vinh những giá trị tinh hoa của di sản, nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh các ngành nghề truyền thống, tăng cường mối quan hệ liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội, gắn các sản phẩm nghề truyền thống với du lịch, với thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế.

Sau Lễ tố tổ bách nghệ là Lễ rước tôn vinh nghệ nhân, làng nghề truyền thống.

Festival nghề truyền thống Huế theo thời gian đã khẳng định được thương hiệu và uy tín trong lòng công chúng và du khách, cũng như nghệ nhân các làng nghề truyền thống trong cả nước; yếu tố quốc tế của Festival nghề truyền thống Huế đã từng bước được định hình qua đó góp phần xây dựng Huế là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Lễ tố tổ bách nghệ là Lễ rước tôn vinh nghệ nhân, làng nghề truyền thống với sự tham gia của 327 nghệ nhân từ 59 đơn vị thuộc 40 làng nghề khác nhau trong cả nước.
Trong suốt thời gian diễn ra Festival nghề truyền thống Huế năm 2017, đã có 280.000 lượt khách đặt tuor đến Huế.

Trong khoảng thời gian từ 28/4 đến 2/5/2017, theo thống kê của Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, ước tính có khoảng 280.000 lượt khách đã đặt tour đến Huế. Trong số đó có 68.000 lượt khách nước ngoài, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Các khách sạn có 112.000 lượt khách đăng ký đặt phòng, chưa kể số khách đặt phòng tự do trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Công suất đặt phòng trong những ngày này bình quân trên 95%, các khách sạn từ 3 sao trở lên hầu như kín chỗ.

T.Trung - Đ.Hoàng

T.Trung - Đ.Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ