• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Gà Trống” không thực sự trên cơ Uruguay

Thể thao 06/07/2018 15:08

(Tổ Quốc)-Với việc tiến vào vòng Tứ kết sau 4 chiến thắng áp đảo, Uruguay đang thực sự ở sát với ĐT Pháp.

Tại VCK World Cup 2018, quân đoàn của HLV Didier Deschamps đã thể hiện một phong độ khá ổn định khi vượt qua vòng bảng với 2 chiến thắng trước Úc và Peru cùng 1 trận hòa trước Đan Mạch để dẫn đầu bảng C.

Tại lượt trận vòng 1/8, Mbappe cùng đồng đội đã tạo nên một cuộc rượt đổi hấp dẫn trước Argentina với 7 bàn thắng và trong trận đấu này, cầu thủ 19 tuổi đã có được cú đúp của riêng mình.

Pháp không thực sự ở trên cơ Uruguay.

Thế nhưng, nếu nhìn kĩ hơn vào phần chìm, nhiều chuyên gia chắc chắn sẽ đánh giá ĐT Pháp không quá cao. Nhìn lại hành trình của những chú “Gà Trống” tại vòng bảng, có thể thấy, quân đoàn của HLV Deschamps đã phải khá vất vả mới có thể giành hai chiến thắng sát nút trước cả Úc và Peru. Đến trận đấu cuối cùng mang tính chất phân ngôi nhất nhì, Pháp và Đan Mạch đã cầm chân nhau để cả hai cùng đi tiếp.

Đến vòng 1/8, khi những tính toán bị mất đi một nửa, thầy trò HLV Deschamps chỉ thực sự chơi bùng nổ. Sau 90 phút thi đấu, ĐT Pháp đã giành chiến thắng thuyết phục trước Argentina trong một trận đấu có đến 7 bàn thắng được ghi. Cùng với Griezmann và Pavard, Mbappe đã thực sự tỏa sáng khi ghi được cho đội nhà 4 bàn thắng. Tuy nhiên, trên thực tế, tuyển Pháp chỉ giành chiến thắng trước một Argentina hoàn toàn rời rạc và núp dưới cái bóng của Lionel Messi.

Sau sự ra đi của Messi và Ronaldo cùng hai ĐTQG Argentina, Bồ Đào Nha, đã có nhiều ý kiến cho rằng Mbappe có thể thay thế vị trí của 2 siêu sao này. Tuy nhiên, đối với một cầu thủ trẻ chỉ mới 19 tuổi, để bắt kịp được thành tích của những bậc đàn anh đi trước như Ronaldo và Messi đã thiết lập cả thập kỷ qua rõ ràng là một điều còn quá xa vời. Vậy nên, nếu chỉ dựa vào Mbappe thì chắc chắn Pháp sẽ phải trả giá.

Về phần Uruguay, dù không có được quá nhiều ngôi sao nổi bật, nhưng đội bóng Nam Mỹ lại nhận được nhiều đánh giá cao từ phía chuyên gia. Theo đó, Uruguay có thể là nhân tố làm nên chuyện ở giải đấu năm nay khi vượt qua vòng bảng với 3 trận toàn thắng để rồi tiếp đà đá bay Ronaldo và Bồ Đào Nha ở vòng 1/8.

Không những thế, lối đá phòng ngự rất lỳ đầy khó chịu của Uruguay đã khiến không ít ông lớn phải chịu thua. Đây là lí do khiến nhiều người tin ràng đội bóng Nam Mỹ sẽ tạo nên kỳ tích ở giải đấu năm nay.

Cuộc chạm trán sinh tử giữa Pháp và Uruguay sẽ diễn ra vào 21h00 tối nay (06/07 – theo giờ Việt Nam).

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ