• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gặp gỡ Nga – Áo “nóng” về chiến sự Syria, Ukraine

Thế giới 08/12/2017 06:15

(Tổ Quốc) - Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga và Tổng thống Áo thảo luận về cuộc xung đột Syria và tình hình Ukraine.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga và Tổng thống Áo thảo luận về cuộc xung đột Syria và tình hình Ukraine, Bộ Ngoại giao Nga cho hay.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov và Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen đã thảo luận về triển vọng giải quyết vấn đề Syria và Ukraine bên lề hội nghị của các Bộ trưởng Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu  (OSCE) tại Vienna ngày 6/12, Bộ Ngoại giao Nga ngày 7/12 cho hay.

Cuộc xung đột Syria và tình hình Ukraine là chủ đề trong nhiều cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo toàn cầu. (Nguồn: TASS)

"Các bên đã trao đổi quan điểm về một số vấn đề quốc tế cấp bách, thảo luận về triển vọng giải quyết vấn đề Syria và Ukraine, mối quan hệ hiện nay giữa Nga và Liên minh châu Âu (EU) cùng với việc Áo sắp trở thành Chủ tịch EU vào nửa sau năm 2018", theo Bộ ngoại giao Nga.

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng "trong cuộc thảo luận, các bên đã nêu ra một số vấn đề về chương trình nghị sự song phương, bao gồm các lĩnh vực thương mại, kinh tế, lịch sử và các lĩnh vực khác." "Họ cũng đánh giá cao sự hợp tác về văn hoá và nhân đạo", trong đó có đề cập đến năm Du lịch Nga – Áo – đã gần đây đã hoàn thành và Năm về âm nhạc và các tuyến đường văn hoá sắp tới.

(Theo TASS)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ