• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giải bóng đá U19 Đông Nam Á dính nghi án dàn xếp

Thể thao 19/02/2017 07:55

(Tổ Quốc) -Mới đây, do tình nghi có liên quan đến đường dây bán độ tại giải U19 Đông Nam Á được tổ chức tại Việt Nam hồi tháng 9/2016 vừa qua, HLV Peas Sothy CLB Cảnh sát quốc gia (Campuchia) đã bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ra quyết định cấm mọi hoạt động bóng đá trong thời gian tới.

Trích lời phát ngôn của May Tola, đại diện Liên đoàn bóng đá Campuchia (FFC) cho biết, AFC cáo buộc ông Sothy có liên quan đến việc thay đổi kết quả một trận đấu tại giải U19 Đông Nam Á  vừa qua. Cụ thể là kết quả trong trận chạm trán giữa U19 Australia hạ U19 Lào tại bảng B của giải.

Theo đó, U19 Lào đã để thua ngược U19 Australia với tỷ số chung cuộc 2-1 ở hiệp 2 sau khi đã dẫn trước trong hiệp 1. Trong 2 bàn thua của U19 Lào, có một bàn bị ghi từ chấm 11m.

Trả lời phỏng vấn trên tờ The Cambodia Daily, ông Tola cho biết, FFC đã nhận được thư từ AFC đề cập đến việc HLV Sothay có dính líu đến việc thay đổi kết quả trận đấu.

“Nhưng họ (AFC) không cho chúng tôi biết chi tiết vụ việc mà chỉ đề cập đến việc ông ấy (HLV Sothay) có tham gia để thay đổi kết quả trận đấu đó"- người phát ngôn đại diện FFC cho hay.

Về phần mình, HLV Peas Sothay khẳng định, những cáo buộc trên là vô căn cứ và sẽ kháng cáo.

"Đó là trận đấu của Lào, trong khi tôi là người Campuchia và không biết bất cứ điều gì"- ông Sothay khẳng định

Đây không phải lần đầu tiên bóng đã Campuchia dính đến bê bối bán độ. Cách đây 2 năm, bóng đá Campuchia đã từng dậy sóng khi 7 cầu thủ và 4 quan chức của CLB Phnom Penh Crow bị đình chỉ sau khi liên quan đến âm mưu bán độ. HLV CLB ngay lập tức đã bị sa thải.

Cũng trong một diễn biến mới đây, hơn 20 cầu thủ của ĐT Lào đã bị AFC đưa ra cáo buộc dàn xếp tỷ số tại AFF Cup 2014 cùng một số giải đấu khác.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ