• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giải cứu hơn 2.000 người khỏi vùi thây ngoài biển

Thế giới 15/04/2017 09:43

(Tổ Quốc) - Một loạt chiến dịch cứu hộ kịch tính đã được tiến hành trong ngày hôm qua.  

Hôm Thứ Sáu (14/4), tại vùng biển Địa Trung Hải, hơn 2.000 người nhập cư đã may mắn thoát chết, nhờ một loạt các hoạt động cứu hộ vất vả trên biển. Theo một số quan chức và nhân chứng, cho đến thời điểm hiện tại, chỉ mới có một người thiệt mạng.

Phát ngôn viên của Lực lượng tuần tra bờ biển Italy cho biết, 19 chiến dịch cứu hộ đã được triển khai bởi quân đội nước này, hoặc các tàu thuỷ do các tổ chức phi chính phủ điều hành. Tổng cộng 2.074 người, trên 16 thuyền cao su và 3 thuyền gỗ đã được cứu thoát.

Theo tổ chức từ thiện y tế Medecins Sán Frontieres (MSF), thi thể thiếu niên bị thiệt mạng được tìm thấy trên một chiếc thuyền cao su. “Biển khơi vẫn tiếp tục là một nấm mồ,” MSF viết trên trang Twitter của mình. Hiện chưa có thêm thông tin cụ thể nào khác về danh tính của nạn nhân bị nạn.

MSF tiết lộ, có khoảng 1.000 người được hai tàu thuỷ của họ là Aqqurius và Prudence đã được đua vào bờ an toàn. 

Một số nhân viên cứu trợ phải nhảy xuống biển để có thẻ giúp nười tị nạn

Trong chiến dịch cứu hộ do tàu Phoenix thuộc nhóm điều hành Migrant Offshore Aid Station (MOAS) những người tị nạn đã phải cố gắng hết sức để không bị chìm, sau khi trượt ra  ra khỏi thuyền cao su. Video cho thấy, những nhân viên cứu hộ đã phải nhảy xuống nước tại khu bờ iển Lybia để cứu người tị nạn.

“Trong suốt 19 năm theo đuổi các câu chuyện nhập cư, tôi chưa bao giờ chứng kiến bất kỳ điều gì như ngày hôm nay,” nhiếp ảnh gia Darrin Zammit Lupi của hãng tin Reuters kể lại trải nghiệm trên tàu Phoenix của mình. Con tàu này cũng đã cứu mạng 134 người.

Nhập mô tả ảnh

Những người tị nạn được cứu bởi những con tàu của MOAS và MSF, sau đó sẽ được chuyển giao cho các tàu thuộc lực lượng vũ trang Italy. Thống kê của Tổ chức Nhập cư Quốc tế, từ đầu năm tới đây, đã có khoảng 32.000 người “cấp bên an toàn” vào châu Âu.  650 người đã bị chết hoặc mất tích.

(Theo Reuters)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ