• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giao lưu cựu lưu học sinh Quân sự Lào từng học tập tại Việt Nam

Thời sự 17/06/2017 17:54

(Tổ Quốc) - Ngày 16/6, tại trụ sở Bộ chỉ huy Sư đoàn bộ binh 4, tỉnh Sạ Vẳn Na Khệt (miền trung Lào), Cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Lào phối hợp Bộ Quốc phòng CHDCND Lào tổ chức cuộc Gặp mặt cựu lưu học sinh quân sự khu vực miền Trung Lào từng học tập tại Việt Nam.

Đây là một trong bốn cuộc gặp mặt cựu lưu học sinh Quân sự Lào từng học tập tại các trường quân sự của Việt Nam được tổ chức trong năm nay tại Lào. Hai cuộc gặp mặt trước đây đã được tổ chức tại miền Bắc và miền Nam Lào cuối tháng 5 – đầu tháng 6 vừa qua.

Tại cuộc gặp mặt, Thiếu tướng Pha Lôm Lin Thong – Đảng uỷ viên Bộ Quốc Phòng, phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị nhận định, đây là dịp để cựu lưu học sinh quân sự Lào các thế hệ có thể gặp gỡ các thầy cô giáo cũ, để giao lưu trao đổi kinh nghiệm và ôn lại những kỷ niệm không bao giờ quên thời gian học tập và rèn luyện tại Việt Nam.

Thay mặt cho các tầng lớp cựu lưu học sinh quân sự Lào học tập tại Việt Nam, Thiếu tướng Pha Lôm Lin Thong bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đi trước và sự khâm phục, kính trọng, tưởng nhớ tới Chủ tịch Hồ Chí Minh, người chiến sĩ cộng sản lỗi lạc, vị lãnh tụ vĩ đại kính yêu của dân tộc Việt Nam và cũng là người bạn gần gũi của nhân dân các bộ tộc Lào.

Thiếu tướng Pha Lôm Lin Thong cũng tưởng nhớ Chủ tịch Cay Xỏn Phôm Vi Hản và Chủ tịch Xu Pha Nu Vông, những người khởi xướng và đặt nền móng cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống và tình đoàn kết đặc biệt giữa nhân dân hai nước Lào và Việt Nam.

Thay mặt Cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Lào, Đại tá Tào Văn Thái, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Lào nhấn mạnh, các học viện, nhà trường quân sự Việt Nam đã vinh dự được tiếp nhận hàng nghìn người con ưu tú của các dân tộc Lào sang học tập, rèn luyện. Nhiều người trong số đó đã trở thành các nhà lãnh đạo của Đảng, Nhà nước Lào…

Các lưu học sinh quân sự Lào đã từng học tập tại Việt Nam đã và đang là một trong những nhân tố quan trọng góp phần xây dựng Quân đội Lào ngày càng vững mạnh, góp phần không ngừng tăng cường, vun đắp cho mối quan hệ đặc biệt, thủy chung son sắt và mối quan hệ liên minh chiến đấu, mối quan hệ hợp tác ngày càng sâu rộng, ngày càng bền vững giữa hai nước.

Đại tá Tào Văn Thái cũng khẳng định cuộc gặp mặt cựu lưu học sinh quân sự Lào từng học tập tại Việt Nam là hoạt động thiết thực của Quân đội Việt Nam và Quân đội Lào, nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2017.

“Cuộc gặp mặt này không chỉ là tình cảm của Thày và Trò, mà còn mang một ý nghĩa hết sức to lớn, nói lên mối quan hệ hợp tác ngày càng sâu rộng giữa hai quân đội, đặc biệt góp phần tăng cường, vun đắp mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai Quân đội và nhân dân hai nước không ngừng đơm hoa kết trái”, Đại tá Tào Văn Thái nhấn mạnh.

Năm 2017, Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Quốc Phòng Lào thống nhất tổ chức các cuộc gặp mặt cựu lưu học sinh quân sự Lào từng học tập tại Việt Nam. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động được tổ chức trong Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam nhằm kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào.

Được biết, cuộc Gặp mặt cựu lưu học sinh quân sự Lào từng học tập tại Việt Nam tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra tại Thủ đô Viêng Chăn vào tháng 7 tới./.

Hà Giang

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ