• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Giật mình” sức mạnh tên lửa Nga tăng vọt tới 2020

Thế giới 08/06/2017 06:50

(Tổ Quốc) - Đến cuối năm 2020, tất cả các đơn vị tên lửa thuộc Lực lượng Mặt đất của Nga sẽ được trang bị hệ thống tên lửa đạn đạo điện tử Iskander-M.

Đến cuối năm 2020, tất cả các đơn vị tên lửa thuộc Lực lượng Mặt đất của Nga sẽ được trang bị hệ thống tên lửa đạn đạo điện tử Iskander-M, trong khi các lữ đoàn pháo binh sẽ có hệ thống phóng tên lửa Tornado-S tiên tiến nhất, Tướng Mikhail Matveevsky – người đứng đầu lực lượng tên lửa và pháo binh (MT & A) của Nga cho biết.

 Hệ thống tên lửa đạn đạo điện tử Iskander-M tại bãi huấn luyện. (Nguồn: Sputnik)

"Đến năm 2020, chúng tôi đang có kế hoạch hoàn thành một loạt các bước đi nhằm hiện đại hóamột cách chất lượng về cấu trúc và sức mạnh chiến đấu hiệu quả cho Lực lượng Mặt đất Nga và trang bị cho họ những vũ khí tân tiến nhất, "Tướng Mikhail Matveevsky ngày 5/6 cho biết.

"Tất cả các đơn vị tên lửa sẽ được tái trang bị hệ thống tên lửa đạn đạo di động Iskander-M và các lữ đoàn pháo binh tên lửa – sẽ có hệ thống tên lửa phóng tên lửa Tornado-S hiện đại", ông cho biết thêm.

Iskander-M là một hệ thống tên lửa đạn đạo di động được thiết kế để phá hủy nhiều mục tiêu trên mặt đất với tầm bắn lên đến 500 km.

Ngày 3/6, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố hình ảnh về vụ phóng đầu tiên của tên lửa Iskander-M bên ngoài lãnh thổ Nga.

Vụ phóng này được thực hiện như một nội dung trong cuộc tập trận chung Nga – Tajikistan, có tên gọi là  "Tập trận chống khủng bố Dushanbe". Trong giai đoạn cuối của cuộc diễn tập, lực lượng tên lửa đã tiêu diệt những mục tiêu mô phỏng khủng bố.

Các lữ đoàn pháo binh thuộc Lực lượng Mặt đất Nga sẽ bắt đầu được nhận những khẩu pháo tự hành Koalitsiya-SV có khả năng thực hiện hoạt động đa tác vụ tiên tiến – loại vũ khí giúp thúc đẩy kế hoạch phát triển các hệ thống pháo tự động hóa trong tương lai, Tướng Matveevsky giải thích chi tiết.

Ông nói: "Chúng ta có thể nói về việc tạo ra các hệ thống pháo tự động đầy đủ, thực hiện được nhiệm vụ mà không có sự can thiệp của con người trong tương lai", nhấn mạnh về đặc điểm khoang chiến đấu không người lái của pháo tự hành và khả năng nạp vũ khí dẫn đường và vũ khí tự động của nó.

"Chương trình vũ trang mới của chính phủ (Nga) cũng nhằm mục đích phát triển các loại vũ khí tiên tiến với khả năng chiến đấu và hoạt động hoàn toàn mới, điều sẽ xây dựng các nền tảng tiên quyết để các loại vũ khí có thể vượt qua các mẫu hiện có với khoảng cách một đến hai thế hệ", Matveevsky kết luận.

(Theo Sputnik) 

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ