• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giữa bộn bề rối ren, Anh mở bảo tàng Hạnh phúc đầu tiên trên thế giới

Thế giới 19/06/2017 13:42

(Tổ Quốc) - Bảo tàng chuyên đề về hạnh phúc đầu tiên trên thế giới dự định sẽ chính thức mở cửa vào tháng Chín năm nay.

Bảo tàng Hạnh phúc thực tế là một tổ chức phi lợi nhận đã hoạt động được hơn 2 năm tại Anh. Tuy nhiên, họ chưa có một địa điểm cố định. Đội ngũ tình nguyên viên tham gia dự án chỉ tổ chức các sự kiện, lớp học và hội thảo theo định kỳ cho mọi người đăng ký tham dự.

Sau khi kêu gọi được khoản quỹ 36.000 USD/tháng, tổ chức này đã quyết định mở một bảo tàng thật sự tại Arlington House – khu nhà dành cho người vô gia cư lớn nhất của Anh tại khu Camden, London.

Logo của Bảo tàng Hạnh phúc

“Ba năm trước, Bảo tàng Hạnh phúc là một ý tưởng được đưa ra trong một buổi đi dạo mùa hè tại công viên Hyde Park. Chúng tôi muốn đem đến một địa điểm, nơi mọi người ở bất kỳ lứa tuổi, hoàn cảnh nào đều có thể cảm nhận được sự an toàn, yên bình, hạnh phúc và có thêm kiến thức về cuộc sống,” người đại diện bảo tàng cho biết.

Một năm sau, đội ngũ nhân viên hạnh phúc bắt đầu tổ chức các buổi hội thảo ở nhiều chủ đề khác nhau, từ gấp giấy origami “vô lo”, yoga “gây cười”, dạy đàn ukulele, nghệ thuật và khiêu vũ…

“Mọi người trên khắp thế giới tham dự các sự kiện của chúng tôi và hỏi, ‘Bảo tàng hạnh phúc thực sự nằm ở đâu? Lần sau tôi muốn rủ bạn bè tới cùng’, chúng tôi trả lời là nó ở trong một căn lều gỗ nào đó,” một nhân viên kể lại.

Bảo tàng Hạnh phúc muốn tất cả mọi người dù theo tôn giáo nào, ở trong hoàn cảnh nào cũng cảm thấy hạnh phúc

Nếu các khoản đóng góp từ thành viên và các chương trình chung có thể đảm bảo cho các chi phí vận hành, bảo tàng sẽ được mở cửa miễn phí cho khách tham quan. Ngoài ra, nhà tổ chức cũng hy vọng có thể cung cấp các chương trình bên ngoài, kết hợp với các nhà dưỡng lão, bệnh viện, trường học, nhà thiếu nhi, nhà cho người vô gia cư…

“Tại Bảo tàng Hạng phúc, chúng tôi đem đến những dụng cụ dựa trên khoa học, có thể nhìn thấy được, mà bạn có thể sử dụng vào cuộc sống hàng ngày của mình. Quan trọng hơn, chúng tôi có thể thực hiện những sáng kiến đưa mọi người đến gần nhau hơn, cùng tạo dựng tình bạn, tận hưởng niềm vui và tìm thấy sự cân bằng trong một thành phố hỗn loạn, cho dù bạn ở hoàn cảnh nào, và theo tôn giáo nào.”

(Theo Goodnewsnetwork)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ