• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Uống phải rượu độc, 2 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Sức khỏe 09/04/2017 08:51

(Tổ quốc) - Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa tiếp nhận 2 ca ngộ độc rượu methanol trong tình trạng tổn thương hai bên bán cầu não, sốc nhiễm trùng.  

Ngày 8/4, Trung tâm chống độc BV Bạch Mai cho biết vừa tiếp nhận 2 bệnh nhân ngộ độc methanol trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhân hôn mê vì ngộ độc Methanol đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Trong đó, một bệnh nhân nam 52 tuổi (Ngọc Khánh, Ba Đình) đã uống rượu trước khi vào viện 1 ngày trước.Khi vào viện, bệnh nhân này trong tình trạng hôn mê sâu, tổn thương cả hai bên bán cầu não, toan chuyển hoá nặng, nồng độ methanol là 45mg/dl.

Bệnh nhân thứ hai 41 tuổi, trước khi vào BV Bạch Mai đã điều trị ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương với các biểu hiện tương tự và thêm sốc nhiễm trùng. Hiện, cả 2 bệnh nhân đều đã được cấp cứu tích cực, lọc máu và điều trị giải độc song tình trạng vẫn rất nguy kịch.

Được biết, chi phí cho mỗi ca điều trị bệnh nhân nhiễm độc methanol từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. Nguy hiểm hơn là ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nếu nhẹ thì hôn mê, ảnh hưởng thị lực, nặng hơn có thể dẫn đến tử vọng vì rượu độc.

Thế Công

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ