• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội và TP HCM ở đâu trong top “Những thành phố ít căng thẳng nhất”?

Thế giới 19/09/2017 14:21

(Tổ Quốc) - Cả hai thành phố lớn của Việt Nam đều xuất hiện trong bảng xếp hạng “Những thành phố ít căng thẳng nhất thế giới” 2017.  

Một nghiên cứu mới đây do công ty Zipjet có trụ sở tại Anh thực hiện, đã hé lộ những thành phố ít căng thẳng nhất thế giới 2017. Danh sách này được đưa ra dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm mức độ giao thông, hệ thống phương tiện giao thông công cộng, tỷ lệ không gian xanh, tình hình tài chính của công dân (mức độ nợ), sức khỏe thể chất và tâm lý và số giờ nắng chiếu mà thành phố nhận được mỗi năm…

Trong số 150 thành phố được đánh giá, 4/10 thành phố ít căng thẳng nhất nằm tại nước Đức. Thành phố phía nam Stuttgart giữ vị trí số 1, Hanover đứng ở vị trí số 3, Munich ở số 5 và Hamburg chia sẻ vị trí số 9 với thành phố Graz (Áo).

Stuttgart có một môi trường sống ít lo lắng, trong khi vẫn duy trì một nền kinh tế phát triển mạnh. Nơi đây là quê hương của các thương hiệu nổi tiếng như Porsche, Bosch và Mercedes-Benz…

Ngoài ra, Stuttgart cũng là thành phố có nhiều khoảng không gian xanh nhất. Điều này, theo giáo sư PR David Moos, “có tác dụng đáng kể đến stress”. Nó có thể giúp bạn “không cảm thấy bị dồn nén, giảm lo lắng,” ông Moos nói.

Một góc bình yên của thành phố ít căng thẳng nhất thế giới 2017, Stuttgart (Đức)

Quốc gia tí hon nhưng giàu có Luxembourg với chỉ chưa đầy 600.000 người dân, là thành phố ít căng thẳng thứ hai trên thế giới. Sydney (Australia) là thành phố ngoài châu Âu duy nhất lọt top 10; còn Seattle là thành phố dễ sống nhất tại Mỹ, tuy nhiên cũng chỉ đứng ở vị trí 12.

Cư dân của các thành phố châu Á như Singapore và Đài Bắc (Đài Loan) là những người hài lòng nhất với hệ thống giao thông công cộng của mình, trong khi Leipzig (Đức) và Montpelier (Pháp) có tỷ lệ tắc nghẽn giao thông thấp nhất.

Ở hạng mục an ninh, trong đó so sánh tỷ lệ tội phạm trung bình của từng thành phố với chuẩn của Liên hợp quốc, Abu Dhabi (UAE) được đánh giá là thành phố an toàn nhất. Đứng ngay sau là Osaka (Nhật Bản).

Bordeuax là thành phố thuộc top 10 có lượng ánh nắng nhiều nhất, trong khi Damascus (Syria) giữa vị trí đầu trong hạng mục này. Các thành phố ở Bắc Mỹ có tỷ lệ ô nhiễm không khí thấp nhất, với Miami, Seattle, Vancouver và Boston dẫn đầu.

Phnom Penh (Campuchia) là thành phố có tỷ lệ người thất nghiệp chính thức thấp nhất, còn thành phố Bandar Seri Begawan của Brunei có tỷ lệ nợ trên mỗi người dân ít nhất.

Hai thành phố Việt Nam có tên trong danh sách là Hà Nội (hạng 94) và TP Hồ Chí Minh (hạng 106).

Ở phía cuối của bảng xếp hạng, thành phố căng thẳng nhất thế giới chính là Baghdad (Iraq). Số điểm mà Baghdad nhận được là 10 điểm trên tất cả các hạng mục, trong khi tổng số điểm của Stuttgart là 1 điểm.

(Theo CNN)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ