• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hai dự án liên quan đại án Phạm Công Danh có tổng giá trị hơn 3.000 tỷ đồng

Thời sự 19/07/2018 15:25

(Tổ Quốc) - Hai dự án ở Đà Nẵng liên quan tới đại án Phạm Công Danh là sân vận động Chi Lăng và khu đất 209 Trường Chinh có tổng giá trị hơn 3.000 tỷ đồng. 

Tại buổi họp báo thành phố 6 tháng đầu năm 2018, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng và Sở Tài nguyên & Môi trường cho biết thông tin nêu trên.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chủ trì buổi họp báo cho biết: "Nguyện vọng của nhân dân, của lãnh đạo thành phố là muốn lấy lại SVĐ Chi Lăng...". Ảnh: Đức Hoàng

Theo đó, nhiều phóng viên đặt câu hỏi về chủ trương lấy lại sân vận động Chi Lăng đã bán cho Tập đoàn Thiên Thanh của Phạm Công Danh, như Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã cho biết tại Kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng ngày 12/7 vừa qua (Báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh).

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay, sân vận động (SVĐ) Chi Lăng trước đây là một thiết chế văn hóa gắn bó lâu đời với người dân thành phố. Do đó, nguyện vọng của nhân dân, của lãnh đạo thành phố là muốn lấy lại công trình này.

“Vừa rồi lãnh đạo thành phố đã họp, thống nhất chủ trương, đề nghị các ban ngành nghiên cứu phương án để lấy lại sân vận động Chi Lăng”, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho biết.

SVĐ Chi Lăng có 4 mặt tiền đường Lê Duẩn, Ngô Gia Tự, Hùng Vương và Chi Lăng. Ảnh: Đức Hoàng

Trong lúc đó, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cho biết: Đối với SVĐ Chi Lăng và khu đất 209 Trường Chinh, hiện nay đang nằm trong tình trạng thi hành án.

“Thi hành án TP.Hồ Chí Minh hiện nay đang đã ủy quyền cho thi hành án TP Đà Nẵng để thi hành án đối với SVĐ Chi Lăng và khu đất 209 Trường Chinh. Liên quan đến vụ án Phạm Công Danh, qua quá trình điều tra, xét xử, tổng giá trị thi hành án của hai địa điểm này là trên 3.000 tỷ đồng.

Về nguyện vọng của chính quyền thành phố Đà Nẵng muốn lấy lại SVĐ Chi Lăng, thì giữa việc thi hành án và nguyện vọng của thành phố thì hiện thành phố đang bàn đến việc xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ đề đạt nguyện vọng này. Đó là nguyện vọng của thành phố, còn tình trạng pháp lý của SVĐ Chi Lăng thì hiện đang được thi hành án”, ông Vinh nói.

 Khu đất 209 Trường Chinh. Ảnh: Đức Hoàng

Ông Vinh cho biết thêm, SVĐ Chi Lăng nằm chung trong các dự án mà Thanh tra Chính phủ đã có kết luận năm 2012 nên sẽ thực hiện theo đúng kết luận này. Dự án sẽ có sự điều chỉnh thời hạn theo đúng quy định, cụ thể là theo Luật Đất đai (thời hạn không quá 50 năm).

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ