• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hai ngày, hội Lim 2017 thu hút hơn 10 ngàn du khách

Du lịch 10/02/2017 09:42

(Tổ Quốc) - Dù ngày 9/2 (tức 13 tháng Giêng âm lịch) mới là hội chính, song hội Lim năm 2017 (huyện Tiên Du, Bắc Ninh) đã thu hút trên 10 ngàn lượt du khách chỉ trong 2 ngày 8-9/2.


Theo ông Lưu Đức Hùng, thành viên Ban chỉ đạo lễ hội, hội Lim năm nay có nhiều điểm mới, đặc biệt là lần đầu tiên Ban tổ chức đã thiết lập đường dây nóng để du khách có thể phản ánh những vấn đề tồn tại, gây bức xúc...tại lễ hội.

Liền anh, liền chị hát Quan họ trên thuyền rồng tại Hội Lim 2017 (Ảnh: Linh Chi)

 

Tuy nhiên, sau 2 ngày diễn ra, Ban tổ chức chỉ ghi nhận 2 trường hợp thông báo rơi giấy tờ, một trường hợp du khách bị móc túi đã được Ban tổ chức xử lý, bắt được kẻ gian và trả lại cho du khách.

Ông Hùng cho biết, công tác bảo vệ an ninh trật tự của lễ hội năm nay tốt hơn những năm trước là một thành công đáng kể. Để đạt được kết quả này, một phần do Ban tổ chức đã chủ động huy động lực lượng thắt chặt an ninh ngay từ trước khi lễ hội diễn ra với hơn 200 chiến sĩ cảnh sát, 100 chiến sĩ bộ đội cùng dân quân tự vệ và thanh niên tình nguyện.

Ngoài ra, tại hội Lim năm nay, đội cảnh sát liên ngành của tỉnh cũng phối hợp cùng huyện Tiên Du giám sát sát sao việc niêm yết giá cả, quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, dẹp bỏ tình trạng ăn xin và nghiêm cấm dịch vụ đổi tiền lẻ cùng nạn cờ bạc.

Ban chỉ đạo lễ hội Lim 2017 còn cho biết, năm nay, Ban tổ chức đã nghiêm cấm các hành vi ngả nón xin tiền của các CLB quan họ, các liền anh liền chị đồng thời sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Sau 2 ngày, Hội Lim 2017 thu hút trên 10 ngàn lượt khách (Ảnh: Vy Bình)

Hội Lim là một lễ hội truyền thống lâu đời được tổ chức tại vùng đất Quan họ Bắc Ninh. Đến với lễ hội, du khách không chỉ được thưởng thức các làn điệu Quan họ tha thiết, mà còn có thể giao lưu cùng các liền anh, liền chị và tham gia các trò chơi dân gian như: đập niêu, đấu vật, tổ tôm, cờ người, bịt mắt bắt dê, giải cờ thế... Theo ghi nhận của phóng viên, du khách tới hội Lim năm nay đều khá hài lòng và yên tâm khi tham gia lễ hội./.

Hoàng Long

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ