• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng Đẫy trắng án, CĐV Hải Phòng lĩnh án phạt 20 triệu

Thể thao 15/03/2018 19:28

(Tổ Quốc) -Sau sự kiện đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy tại vòng 1 V-league 2018, CĐV Hải Phòng đã phải nhận án phạt từ Ban kỷ luật VFF.

 Chiều ngày 15/3, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ban hành Quyết định số 87/QĐ-LĐBĐVN xử lý kỷ luật đối với hành vi đốt pháo của cổ động viên (CĐV) Hải Phòng tại lượt trận thứ 1 Giải bóng đá VĐQG Nuti Café 2018.

Theo đó, với liên tục đốt pháo sáng trên khán đài, rồi ném cả xuống sân và đường piste, CĐV Hải Phòng đã phải nhận án phạt phía Ban Kỷ luật của VFF.

Cụ thể, trong quyết định nêu rõ, phạt CLB bóng đá Hải Phòng 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng) do để xảy ra tình trạng CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trong sân vận động tại trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hà Nội và Hải Phòng ở lượt trận thứ 1, ngày 11/3/2018 trên sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội.

Bên cạnh đó, Ban kỷ luật VFF cũng khẳng định, cơ quan hành pháp của VFF đánh giá cao tinh thần cổ động, ủng hộ, yêu bóng đá của CĐV chân chính Hải Phòng, cũng như sự hợp tác của CLB bóng đá Hải Phòng. Để xử lý vấn đề tồn tại ở “một số phần tử tự phát của CĐV Hải Phòng”, CLB Hải Phòng cần tổ chức thực hiện có hiệu quả, đúng quy định đối với hoạt động của CĐV Hải Phòng; thực hiện các biện pháp tuyên truyền hữu hiệu để kêu gọi ý thức của từng CĐV: cổ động vô tư, văn minh, đúng quy định của pháp luật và LĐBĐVN, chống mọi biểu hiện tiêu cực, quá khích làm ảnh hưởng xấu đến CLB, giải đấu cũng như hình ảnh bóng đá nước nhà; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng liên quan để có giải pháp hữu hiệu nhằm ngăn chặn các hành vi tương tự có thể xảy ra.

Như vậy, trái với những nhận định rằng BTC sân vận động Hàng Đẫy có thể dính liên đới với mức phạt lên tới 70 triệu đồng do để khán giả đốt pháo sáng trên khán đài, sân nhà của Hà Nội FC đã được trắng án sau quyết định này.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ