• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng không Canada va chạm với máy bay Ba Lan: Thiệt hại nghiêm trọng

Thế giới 07/08/2017 19:54

(Tổ Quốc) -Máy bay của Air Canada và LOT Ba Lan đã va chạm phần cánh tại sân bay quốc tế Pearson ở Toronto vào tối ngày 5/8.

Theo Cơ quan Quản lý Cảng hàng không Greater Toronto (GTAA), Canada, hai chiếc máy bay đã va chạm phần cánh tại sân bay quốc tế Pearson ở Toronto vào tối ngày 5/8, nhưng không ai bị thương.

Chuyến bay AC1713của Air Canada đã va quệt với máy bay của hãng hàng không LOT Airlines của Ba Lan LOT046, gần cửa ra số 1 vào khoảng 10:18 tối, Natalie Moncur, người phát ngôn của GTAA, cho hay.

Nguyên nhân vụ va chạm đang được điều tra. (Nguồn: CBC/Sumair Balouch)

Peter Fitzpatrick, phát ngôn viên của Air Canada, cho biết trong một email rằng, chiếc Boeing 767-300 của Air Canada chở 286 hành khách đến từ Punta Cana, Cộng hòa Dominica vào thời điểm xảy ra va chạm với chiếc máy bay LOT.

Chris Krepski, người phát ngôn của Ủy ban An toàn Giao thông cũng Canada cho biết thiệt hại của hai chiếc máy bay là rất nghiêm trọng. Máy bay của LOT là một chiếc Boeing 787, ông nói.

"Dựa trên thông tin chúng tôi nhận được, máy bay Air Canada đã va chạm với cánh máy bay LOT Airlines Ba Lan khi tiến đến cổng. Máy bay LOT vào thời điểm đó đang ở vị trí đỗ và chuẩn bị khởi hành", ông nói.

Còn bà Moncur cho biết, vụ va chạm diễn ra tại khu vực thềm đậu máy bay – nơi các máy bay dừng đỗ để cho phép hành khách lên và xuống cabin.

"Vấn đề đang được điều tra," ông Fitzpatrick cho biết ngày 6/8.

(Theo CBC)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ