• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng không Trung Quốc bất ngờ dừng tuyến bay Bắc Kinh - Bình Nhưỡng

Thế giới 22/11/2017 22:11

(Tổ Quốc) - Hãng hàng không Air China đã ngừng vô thời hạn các chuyến bay giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng.

Hãng hàng không Air China đã ngừng vô thời hạn các chuyến bay giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng, nói rằng do nhu cầu đi lại giảm mạnh sau khi Triều Tiên phải đối mặt với các lệnh trừng phạt ngày càng gia tăng từ Hoa Kỳ về các chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân.

Một quan chức của hãng tại văn phòng Bắc Kinh nói với Reuters ngày 22/11 cho hay, các chuyến bay đã bị đình chỉ vì "kinh doanh không tốt". Ông từ chối bình luận về thời điểm những chuyến bay có thể tiếp tục.

 Hãng hàng không Air China đã ngừng vô thời hạn các chuyến bay giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng do nhu cầu đi lại giảm mạnh. (Nguồn: Reuters)

Động thái trên diễn ra ngay sau chuyến thăm của một phái viên cao cấp Trung Quốc tới Triều Tiên và cũng trùng với thời điểm Mỹ đưa Bình Nhưỡng trở lại danh sách các nước tài trợ cho khủng bố.

Các chuyến bay của Air China đến Bình Nhưỡng thường khởi hành vào thứ hai, thứ tư và thứ sáu, đã bắt đầu năm 2008, tuy nhiên, thường bị thay đổi lịch vì những vấn đề không xác định, các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho hay.

Năm ngoái, Air China đã dừng các chuyến bay trong mùa đông nhưng lại nối lại vào tháng 3 năm nay. Cho đến nay họ chưa bán vé cho bất kì chuyến bay nào trong năm 2018, theo Routes Online.

Một nhân viên của hãng này từ Bình Nhưỡng cho biết, Air China có thể tiếp tục các chuyến bay bất cứ khi nào có đủ hành khách yêu cầu và văn phòng này vẫn sẽ hoạt động bình thường ngay cả khi không có các chuyến bay theo lịch trình giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ