• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng không Trung Quốc vội hoãn bay khi hành khách tung tiền xu cầu may

Thế giới 21/10/2017 21:20

(Tổ Quốc) - Một nữ hành khách Trung Quốc 76 tuổi đã bị bắt giữ sau khi ném tiền xu vào động cơ máy bay.  

Vụ việc xảy ra vào hôm thứ Tư tại sân bay ở thành phố An Khánh, tại tỉnh An Huy miền đông Trung Quốc, cơ quan chức năng cho hay. Nữ hành khách này đi chuyến bay của hãng Lucky Air và tung đồng xu vào  phía động cơ máy bay để cầu nguyện cho một chuyến đi an toàn. Cơ quan chức năng đã bắt giữ bà và hoãn cất cánh máy bay.

Chuyến bay đã bị trì hoãn vì lo ngại về an toàn. (Nguồn: SCMP)

Các hành khách đi cùng thông báo rằng các đồng xu được ném khi các hành khách đang lên máy bay và phi hành đoàn mặt đất sau đó tìm thấy đồng tiền xu nằm trên đường băng bên cạnh chiếc máy bay, theo các tuyên bố riêng biệt từ hãng hàng không, nhà chức trách sân bay và lực lượng an ninh.

Một phụ nữ 76 tuổi đã bị bắt giữ, theo lực lượng cảnh sát. Không rõ bà có bị buộc tội hay không.

Lucky Air thuộc quyền điều hành của Hainan Airlines và chuyến bay này từ An Khánh tới thành phố Côn Minh ở tây nam Trung Quốc, đã nằm tại sân bay qua đêm để phòng ngừa về an ninh.  Các hành khách vẫn bay tới Côn Minh vào sáng hôm sau, các quan chức cho biết.

Trước đó, vào tháng 6, một hành khách cao tuổi 80 tuổi cũng đã khiến một chuyến bay của hãng hàng không China Southern Airlines tại sân bay quốc tế Pudong ở Thượng Hải bị trì hoãn trong gần sáu tiếng đồng hồ sau khi bà đã ném chín đồng xu vào động cơ cùng một lúc.

(Theo AFP)

http://www.scmp.com/news/china/society/article/2116362/another-elderly-chinese-passengers-tosses-coins-plane-engine

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ