• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng loạt vũ khí “đáng gờm” trong tập trận không quân Mỹ - Hàn

Thế giới 04/12/2017 09:02

(Tổ Quốc) - Hàn Quốc và Mỹ đã khởi động cuộc tập trận không quân lớn nhất từ trước tới nay vào ngày 4/12, các quan chức cho hay.

Động thái này diễn ra một tuần sau khi Triều Tiên tiến hành thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ICBM tối tân nhất của họ - hoạt động nằm trong chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân dấy lên căng thẳng toàn cầu.

Cuộc tập trận thường niên Mỹ - Hàn, có tên, Vigilant Ace, kéo dài tới ngày 8/12, sẽ triển khai sáu máy bay chiến đấu F-22 Raptor cùng hơn 230 máy bay các loại khác.

Loạt máy bay tối tân nhất của Mỹ sẽ được triển khai tại Vigilant Ace.

Tiêm kích F-35 cũng sẽ được triển khai với số lượng lớn nhất cho đến nay, theo phát ngôn viên của Không lực Mỹ tại Hàn Quốc.

Khoảng 12.000 quân nhân Mỹ, bao gồm lính thủy đánh bộ và hải quân, sẽ tham gia cùng lực lượng Hàn Quốc. Máy bay chiến đấu tham gia sẽ xuất kích từ tám căn cứ của Mỹ và Hàn Quốc.

Truyền thông Hàn Quốc sẽ máy bay ném bom B-1B cũng sẽ tham gia tập trận tuần này. Tuy nhiên, phát ngôn viên Không quân Mỹ chưa xác nhận thông tin này.

Cuộc tập trận này là nhằm tăng cường sự sẵn sàng và khả năng hoạt động chung để đảm bảo hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên, quân đội Mỹ cho hay trước khi cuộc tập trận bắt đầu.

Cuộc tập trận này đã bị Bình Nhưỡng lên tiếng chỉ trích, cho rằng Tổng thống Trump đang gia tăng căng thẳng. Triều Tiên cũng cảnh báo rằng, động thái này sẽ đẩy căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tới điểm “bùng phát”.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ