• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hành khách già bệnh tật uất ức lên án hàng không Anh không cung cấp bình oxy

Thế giới 05/07/2017 21:44

(Tổ Quốc) - Nữ hành khách già Jean Knapp đã lên chuyến bay của hãng hàng không Thomas Cook đi đến Rhodes, Hy Lạp, cùng chồng Raymond từ London Gatwick để đón mừng sinh nhật lần thứ 70 của bà.  

Nữ hành khách già Jean Knapp đã lên chuyến bay của hãng hàng không Thomas Cook đi đến Rhodes, Hy Lạp, cùng chồng Raymond từ London Gatwick để đón mừng sinh nhật lần thứ 70 của bà.

Tuy nhiên, bà Knapp, người bị chứng tăng huyết áp - ảnh hưởng đến phổi và có thể bị đau tim nếu không có bình oxy, nói rằng bà đã khóc trong suốt quãng đường về nhà sau khi thành viên phi hành đoàn nói với bà rằng bình oxy dành cho bà có thể đã bị đánh mất.

Trước đó, bà Knapp đã nhiều lần bay từ nhà của mình ở Andover, Hampshire, tới London với việc đăng kí dịch vụ hỗ trợ y tế, bao gồm bình oxy phục vụ bà được đưa lên máy bay.

Tuy nhiên, mặc dù đã nhận được xác nhận chuyến bay của Thomas Cook, bao gồm việc sẽ cung cấp bình oxy, hai vợ chồng bà Knapp đã không thể bay chuyến bay vào ngày 27/6 và buộc phải hủy bỏ kỳ nghỉ của họ.

Bà Knapp cùng chồng và giấy xác nhận chuyến bay có kèm bình oxy của hãng Thomas Cook. 

Bà Knapp nói: "Tôi hoàn toàn bị tổn thương. Chúng tôi sẽ không thể có kỳ nghỉ nào khác. Chúng tôi được thông báo rằng hãy xuống máy bay và về nhà. Họ khiến chúng tôi cảm thấy như một cặp tội phạm. Chuyến đi này là dịp kỉ niệm sinh nhật 70 năm của tôi và chồng tôi cũng cảm thấy rất tệ."

Bà nói thêm: "Tôi đã trả 200 bảng Anh đăng kí các dịch vụ hỗ trợ y tế (MEDA) cho Condor [một bộ phận của Thomas Cook] và họ nói với tôi rằng họ đã nhận được mẫu đơn và sẽ liên lạc với tôi vào ngày 20/6. "Sau đó tôi nhận được thư của Thomas Cook xác nhận rằng bình oxy sẽ được đưa lên máy bay. Thông tin thậm chí được ghi cả trên thẻ ra máy bay của tôi"

Khi bà Knapp lên máy bay và hỏi về chiếc bình oxy, thành viên phi hành đoàn chỉ nói: "Chúng tôi không mang theo bình oxy vì một sự cố đã xảy ra." "Sau đó, mọi việc thật kinh hoàng. Chúng tôi không được hỗ trợ."

Sau khi xuống máy bay và trải qua hành trình kéo dài 6 tiếng về nhà tại Andover, bà Knapp đã gọi cho Thomas Cook và ngày hôm sau bà tới đại lí bay nơi bà đặt vé cho chuyến đi.

"Khi tôi vào, người bán vé cười và nói đùa. Chúng tôi đã được hoàn lại toàn bộ tiền, nhưng tôi không nghĩ cô ấy cho rằng việc đó là thoải mái để cười đùa. " 'Cô ấy vui vẻ nói: "Bà đã nhận lại số tiền đặt vé, hãy đặt một chuyến đi khác."

"Thật tồi tệ. Tôi không bao giờ mong đợi điều này trong toàn bộ cuộc đời và tôi cũng không nhận được một lời xin lỗi", bà Knapp cho biết.

Sau khi hãng Thomas Cook được liên lạc để đưa ra bình luận, họ đã liên hệ với bà Knapp để có thể hỗ trợ bà có kì nghỉ miễn phí, tuy nhiên, bà nói rằng không thể chấp nhận điều này.

Người phát ngôn của Thomas Cook nói: "Chúng tôi rất tiếc vì chúng tôi đã để bà Knapp rời khỏi chuyến bay. Do thay đổi máy bay trong thời gian ngắn chúng tôi không thể cung cấp bình oxy trên cabin."

(Theo Daily Mail)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ