(Tổ Quốc) - Sự tăng trưởng của Airbnb là một dấu hiệu cho thấy du lịch mùa hè đang hồi phục.
Công ty hỗ trợ du khách đặt phòng Airbnb tiết lộ đã nhận được số lượt đặt phòng tăng mạnh cho thời điểm từ ngày 17/5 đến ngày 3/6, so với cùng kỳ một năm trước đó.
Đó là tín hiệu cho thấy người Mỹ đã sẵn sàng đi du lịch, mặc dù chủ yếu là trong nước Mỹ.
Giám đốc điều hành Airbnb Brian Chesky cho biết du khách ưu tiên lựa chọn các điểm đến nằm trong vòng bán kính 200 dặm từ nhà của họ. Sự bất ổn từ các hạn chế du lịch quốc tế đang khiến mọi người khó khăn khi tìm các chuyến đi ra bên ngoài đất nước.
Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Chesky cho biết khách hàng đặt phòng trong khoảng một tuần hoặc lâu hơn vì lúc này có thể làm việc từ xa.
"Làm việc tại nhà đang trở thành làm việc từ bất kỳ ngôi nhà nào", ông nói với Bloomberg.
Ông cũng thấy sự gia tăng lượt đặt phòng trong nước ở Bồ Đào Nha, Đức và Hàn Quốc.
Điều này là sự phục hồi phần nào sau khi ngành công nghiệp du lịch toàn cầu chững lại do dịch Covid-19 lan rộng. Chesky cho biết ông dự đoán doanh thu năm nay chỉ bằng một nửa so với năm ngoái.
Airbnb, giống như các công ty du lịch khác, đã có một vài tháng khó khăn. Công ty có trụ sở tại San Francisco này đã cho nghỉ một phần tư lực lượng lao động vào tháng 5 và tập trung lại các nỗ lực phát triển của mình vào việc cho thuê phòng và dịch vụ trải nghiệm.