• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hậu Syria, ông Putin mạnh tay trấn áp khủng bố

Thế giới 30/12/2017 15:48

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 29/12 đã ký một đạo luật siết chặt khung hình phạt đối với hoạt động tuyển mộ binh lính cho khủng bố.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 29/12 đã ký một đạo luật siết chặt khung hình phạt đối với hoạt động tuyển mộ binh lính cho khủng bố trong bối cảnh nước này đối mặt với sự trở lại của các tay súng thánh chiến từ Syria.

Bản đăng tải chính thức của điều luật này được đưa ra hai ngày sau khi diễn ra một cuộc tấn công bằng bom vào siêu thị ở Saint Petersburg khiến 14 người thiệt mạng.

Nguy cơ các vụ khủng bố tăng cao khiến ông Putin mạnh tay trấn áp. (Nguồn: TASS)

 Điều luật mới, trước đó đã được hạ viện bỏ phiếu thông qua vào ngày 14/12 và tại Thượng viện ngày 26/12, ngay lập tức tăng mức án tù lên tối đa là chung thân cho việc tuyển mộ và tài trợ cho khủng bố từ mức trước đó là 10 năm tù.

Việc Nga hỗ trợ chính quyền Syria khi tham chiến tại nước này từ tháng 9 /2015 để chống lại các lực lượng cực đoan đã khiến Nga trở thành một mục tiêu chính của các nhóm này.

Sau khi ông Putin thông báo rút đi một phần quân đội Nga tại Syria hồi đầu tháng này, các cơ quan an ninh đã lên tiếng cảnh báo những tay súng thanh chiến từ Syria sẽ trở về Nga sau khi nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) thất bại tại Syria và Iraq.

Ông Putin đã gọi vụ tấn công vào hôm thứ tư ở thành phố Saint Petersburg là "hành động khủng bố" và ngày thứ năm đã cảnh báo lực lượng tội phạm có vũ trang sẽ phải đối mặt với việc "xử lí ngay tại chỗ".

Cơ quan an ninh FSB của Nga cho biết hai tuần trước, nó đã phát hiện và triệt phá một vụ IS kế hoạch tấn công khủng bố vào ngày 16/12 tại một nhà thờ Orthodox ở Saint Petersburg- một điểm thu hút đông đảo khách du lịch quan trọng.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ