• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hé lộ về bảy người bị bắt sau tấn công khủng bố London

Thế giới 23/03/2017 15:46

(Tổ Quốc) - Cảnh sát Anh đã bắt giữ bảy người trong vụ điều tra về một kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn hạ trong vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh.

Cảnh sát Anh đã bắt giữ bảy người trong vụ điều tra về một kẻ tấn công đã giết chết ba người và bị thương khoảng 40 người trước khi bị cảnh sát bắn hạ trong vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh, viên chức chống khủng bố cao cấp nhất của Anh ngày 23/3 cho biết.

Vụ tấn côngkhủng bố dấy lên sự phẫn nộ sâu sắc từ người dân và cộng đồng quốc tế. (Nguồn: Reuters)

Ngày 22/3, chiếc xe chở nghi phạm đã đâm vào người dân trên cầu Westminster và sau đó đâm vào hàng rào của tòa nhà Quốc hội. Nghi phạm đã lao vào trong sân tòa nhà Quốc hội, đâm một sỹ quan cảnh sát và sau đó bị cảnh sát bắn hạ.

Viên chức chống khủng bố cao cấp nhất của Anh, Mark Rowley nói những dữ liệu mới nhất là có 4 người chết bao gồm cả kẻ tấn công và 29 người đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó có 7 người trong tình trạng nguy kịch.

Rowley cho biết cảnh sát đã tìm kiếm nhiều khu vực ở London, Birmingham và các nơi khác trong tiến trình điều tra của họ.

Rowley nói: "Chúng tôi vẫn tin rằng kẻ tấn công này đã hành động đơn độc và chịu ảnh hưởng từ chủ nghĩa khủng bố quốc tế.Tại thời điểm này, chúng tôi không có thông tin cụ thể về các mối đe dọa khác đối với người dân. "

Cảnh sát Anh ngày 22/3 đã cho rằng đây là một "hành động khủng bố" và cho biết họ đang điều tra với nghi ngờ vụ việc "có liên quan tới Hồi giáo". Cảnh sát tin rằng họ nhận dạng được danh tính kẻ tấn công nhưng không tuyên bố tên anh ta.

Cảnh sát đã đột kích một ngôi nhà ở Birmingham ngay trong đêm và đã thực hiện một số vụ bắt giữ trong cuộc vây ráp có liên quan đến cuộc điều tra, Truyền hình Sky News ngày 23/3 cho biết, trích dẫn nguồn tin không xác định.

Các phương tiện truyền thông địa phương đã báo cáo trước đó rằng chiếc xe được sử dụng trong cuộc tấn công, được đăng ký tại thành phố Chelmsford thuộc Essex, có thể đã được thuê ở Birmingham.

Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Marc Ayrault dự kiến sẽ đến London để thăm các nạn nhân tại bệnh viện, theo các phương tiện truyền thông Pháp.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ