• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Luis Enrique: Ngược dòng trước PSG không phải là bất khả thi

Thể thao 09/03/2017 11:14

(Tổ Quốc) -Chiến thắng 6 – 1 với sự bùng nổ chỉ trong 5 phút cuối trận, Barca đã có một màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành vé vào tứ kết Champions League.

Sau trận thua không bàn gỡ 4-0 trước PSG ở lượt đi, Barca đứng trước nhiệm vụ bất khả thi khi phải thắng cach biệt 5 bàn mới có cơ hội giành quyền đi tiếp.

Nhập cuộc với tinh thần không còn gì để mất, đội bóng chủ sân Nou Camp đã nhanh chóng có được bàn mở tỷ số của Luis Suarez ở phút thứ 3 trước khi nhân đôi cách biệt với sự trợ giúp của Layvin Kurzawa bên phía PSG bằng pha đốt lưới nhà nâng tỷ số lên thành 2-0.

Tiếp đà hưng phấn, Barca tiếp tục dồn ép đối thủ trong hiệp 2 và có được bàn thắng thứ 3 trên chấm 11m sau pha phạm lỗi của Meunier với Neymar ở phút 50. Trên chấm 11m, Messi đã không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 3-0.

Nhận 3 bàn thua liên tiếp trong tình thế bị áp đảo hoàn toàn, PSG dường như bừng tỉnh sau cơn mộng mị. Các cầu thủ nước Pháp vùng lên mạnh mẽ và nhanh chóng bắt nhịp trở lại. Phút 62, xuất phát từ pha đá phạt giữa sân, bóng được PSG treo vào vòng cấm của Barca vừa tầm chân để Kurzawa đá ngược lại cho Cavani vuốt bóng tung lưới Barca rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Bàn gỡ của Cavani như một gáo nước lạnh dội thẳng vào Barca, bởi nếu muốn thắng, Messi cùng các đồng đội phải ghi thêm ít nhất 3 bàn thắng trong thời gian ít ỏi còn lại.

Quyết tâm không bỏ cuộc, trước khi trận đấu chạm mốc 90 phút thi đấu, Neymar đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 ở phút 88. Trong khoảng thời gian còn lại, Barca đã khiến toàn bộ CĐV đội nhà như bùng nổ khi liên tiếp có được 2 bàn thắng ở phút 90+1 và 90+5 lần lượt do công của Neymar và Seri Roberto để chính thức lội ngược dòng với tổng tỷ số 6-5.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Luis Enrique khẳng định, nhiệm vụ lội ngược dòng trước PSG không phải là bất khả thi và ông không bao giờ ngừng tin tưởng rằng đội nhà sẽ ngược dòng thành công.

"Khi vẫn còn cơ hội cho dù là rất nhỏ, chúng tôi không bao giờ từ bỏ. Niềm tin tưởng đó là yếu tố quyết định tạo ra chiến thắng đáng nhớ này. Trong bóng đá, đôi khi có những chuyện rất khó hiểu xảy ra, điều kỳ diệu trong bóng đá đứng về phía Barca ngày hôm nay"- HLV Enrique khẳng định.

Bên cạnh đó, HLV Enrique cũng không tiếc lời ca ngợi giành cho các học trò: “Các cầu thủ đã chiến đấu thật tuyệt vời. Ngay cả khi Cavani ghi bàn thắng họ vẫn giữ vững tinh thần và không nao núng".

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ