• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Phan Thanh Hùng: “Trận lượt về ở Myanmar sẽ gặp khó khăn”

Thể thao 09/03/2017 06:53

(Tổ Quốc) -Chiến lược gia người Đà Nẵng đã dự đoán về trận lượt về khó khăn trên sân khách tại Myanmar, sau trận hòa 1 -1 trên sân Mỹ Đình.

Bước vào trận đấu, Than Quảng Ninh đã chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu với những miếng đánh từ hai bên cánh. Ở bên kia khung thành, trước sức ép đang gia tăng dần của đối thủ, các cầu thủ Yadanarbon chủ động chơi phòng ngự phản công với hàng thủ nhiều tầng chắn trước khung thành.

Việc đẩy cao đội hình đã khiến Than Quảng Ninh bất ngờ phải nhận bàn thua ở phút 21 bằng bàn thắng của Yan Piang ngay trong pha phản công đầu tiên của Yadanarbon. Bị dẫn trước, Than Quảng Ninh tiếp tục dồn lên tấn công và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm. Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số có lợi cho đội khách, nhưng ở những phút cuối, Than Quảng Ninh đã có bàn thắng san bằng tỷ số với cú sút phạt đền thành công của Minh Tuấn sau khi Patiyo bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ đất Mỏ dường như đã bắt nhịp được tốc độ trận đấu khi chiếm phần lớn thời gian cầm bóng và liên tục vây ép khung thành đối phương. Dù vậy, trong một ngày thi đấu không tốt, các chân sút của đội chủ nhà đã không thể có thêm được bàn thắng và chấp nhận kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 1-1.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Nhìn chung chúng tôi kiểm soát được trận đấu, tổ chức được những đợt tấn công nhưng rất tiếc là không thắng được trận đấu này. Chúng tôi biết nếu không thắng trận đấu này thì sẽ gặp khó khăn ở trận đấu lượt về ở Myanmar”.

Chiến lược gia người Đà Nẵng cũng cho rằng, trong trận đấu này, Than Quảng Ninh là đội chơi tốt hơn ở cả 3 tuyến trong những tình huống tranh chấp bóng nhưng thiếu may mắn trong khâu dứt điểm.

“Các cầu thủ đã bắt nhịp tốc độ, tốt hơn trong hiệp 2. Đó chính là điều tôi cần và họ làm được khi tạo được nhiều cơ hội hơn. Nhưng vấn đề là hiệp 2 chúng tôi đã không có may mắn khi có cơ hội đột biến. Bóng đá là vậy, có được bàn thắng bạn sẽ lên được 2,3 bàn, tấn công sẽ dễ hơn.” – HLV Thanh Hùng nhận xét.

Nói vế chuyến hành quân sắp tới đến sân khách, vị chiến lược gia sinh năm 1960 cho biết, điều tiên quyết của ông là hình ảnh của đội bóng đại diện cho Việt Nam khi ra đấu trường quốc tế chơi như thế nào và hiệu quả ra làm sao.  

“Dĩ nhiên là khi tham dự cuộc chơi chúng tôi sẽ đi tới cùng hết khả năng của mình. Và tôi nghĩ là với trận hòa sân nhà chúng tôi đã mất lợi thế. Ở trận tới chúng tôi sẽ cố gắng hơn”- HLV Phan Thanh Hùng khẳng định.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ