• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Vitorino: “Chúng tôi chỉ hy vọng tạo ra được một vài bất ngờ nho nhỏ”

Thể thao 09/10/2017 13:02

(Tổ Quốc) -Sau trận đấu lượt đi trên sân Olympic (Phnom Penh, Campuchia) HLV Vitorino đã cho biết nguyên nhân tại sao ông tỏ ra thận trọng hơn ở trận lượt về.

Vào ngày mai 10/10, ĐTQG Việt Nam sẽ có trận tiếp đón ĐT Campuchia trên sân vận động Mỹ Đình thuộc khuôn khổ vòng loại AFC Asian Cup UAE 2019. Đây được đánh giá là một trong những trận đấu quan trọng trong hành trình giành tấm vé vào vòng trong của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Trước trận đấu lượt đi diễn ra trên sân Olympic, HLV Vitorino tỏ ra khá tự tin với chiến thắng của ĐT Campuchia. Tuy nhiên, ngay sau khi phải nhận thất bại 2-1 trước ĐTVN, HLV trưởng ĐT Campuchia tỏ ra khá thận trọng với phát biểu của mình.

Lý giải nguyên nhân trong buổi họp báo trước trận đấu HLV Vitorino cho biết: “Sau trận diễn ra tại Campuchia, tôi đã lên mạng xem thông tin và biết báo chí Việt Nam đã chỉ ra được điểm yếu của ĐT Campuchia ở cả hai cánh. Với một đội bóng mà bị báo chí đã “đọc vị” ra được điểm yếu như vậy thì chúng tôi hy vọng chỉ tạo ra được một vài bất ngờ nho nhỏ vì rõ ràng ĐTVN là đội bóng trên cơ so với chúng tôi”.

Ở trận đấu tới đây, nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp, ĐT Campuchia buộc phải có một trận thắng trước áp lực đến từ CĐV và sức mạnh của ĐTVN. Tuy nhiên, điều này được đánh giá không hề dễ với một ĐT còn rất trẻ như Campuchia.

Trả lời về chiến thuật dự kiến trong trận đấu sắp tới, HLV Vitorino cho biết, ở mỗi hiệp của trận đấu lượt đi, ông đều sử dụng một chiến thuật khác nhau để có cái nhìn tương quan về sức mạnh của ĐTVN.  

“Ở trận đấu sắp tới, ĐT Campuchia sẽ chơi phòng ngự và đề cao sức mạnh tập thể hơn là sức mạnh cá nhân. Ở trận lượt đi, chúng tôi đã mắc sai lầm khi chơi bung sức hiệp 1 và không còn đủ sức cho hiệp 2”- HLV Vitorino cho biết.

Nhận xét riêng về cậu học trò cưng Chan Vathanaka, HLV Vitorino cho hay, Messi của Campuchia đang gặp một vấn đề nhỏ sau khi quay trở về từ J-League 3.

“Vì ở J-League 3, Vathanaka không ra sân nhiều nên khi quay trở lại Campuchia, cậu ấy đã gặp phải một số chấn thương nhỏ sau những bài tập thể lực mà tôi yêu cầu. Nhưng tôi nhấn mạnh dù có hay không Vathanaka, Campuchia vẫn là tập thể 11 người. Tôi nghĩ  Vathanaka xứng đáng chơi ở một giải đấu cao cấp hơn là J-League 3 vì anh ấy là một cầu thủ vĩ đại có tầm vóc, thể lực.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ