• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hung thần mới của hải quân Mỹ: Tàu khu trục lớn nhất trong lịch sử

Thế giới 17/10/2016 13:37

(Tổ Quốc) - “Con cưng” mới của hải quân Mỹ được trang bị hệ thống vũ khí tối tân nhất đằng sau một bề ngoài có phần “gợi cảm”.  

USS Zumwalt, tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớn nhất trong lịch sử hải quân Hoa Kỳ  

USS Zumwalt – tàu khu trục lớn nhất trong lịch sử hải quân Mỹ đã chính thức được bàn giao vào Thứ Bảy tuần trước tại cảng Baltimore, Maryland.

Dài hơn 180m, tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Zumwalt được đặt tên theo vị sỹ quan huyền thoại của hải quân Hoa Kỳ, Đô đốc Elmo Russell Zumwalt. Các con gái của ông là Ann Zumwalt và Mouzetta Zumwalt cũng có mặt trong buổi lễ hạ thủy của con tàu.

“Zumwalt là một kỳ quan công nghệ của thời đại này. Khi nhận nhiệm vụ, lực lượng hải quân Hoa Kỳ sẽ có một tàu khu trục đa nhiệm vụ với khả năng sống sót và chiến đấu siêu hạng để có thể hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ mang tính thử thách cao nhất,” Thuyền trưởng James A. Kirk phát biểu trong buổi lễ.

“Nếu người dơi sở hữu một chiến thuyền nào, đó chắc chắn sẽ là USS Zumwalt, Đô đốc Harry B. Harris Jr., Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương trả lời trong một cuộc phỏng vấn với đài CNN.

Zumwalt được trang bị hệ thống vũ khí tối tân nhất của quân đội Hoa Kỳ

Theo các chuyên gia, USS Zumwalt có một bề ngoài khá “gợi cảm”, được thiết kế chủ động để tăng cường khả năng tránh radar. Tàu được trang bị một số hệ thống vũ khí tối tân nhất của quân đội Hoa Kỳ, cũng như sở hữu thiết bị tạo năng lượng hiện đại mà hải quân nước này dự định sẽ sử dụng để hỗ trợ cho các thế hệ vũ khí mới, như hệ thống tia laser hay súng điện từ railgun – vốn được ca tụng là vũ khí siêu công phá của Mỹ. Nhờ hệ thống vận hành tự đồng, số lượng thủy thủ của Zumwalt chỉ là 150 người – bằng một nửa số nhân viên của các con tàu khu trục khác.  

Ngoài ra, con cưng mới của hải quân Hoa Kỳ còn có sân đỗ máy bay khổng lồ, phù hợp với các mẫu tiêm kích F-35B của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ.

(Theo Business Insider)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ