• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Iran dọa tấn công căn cứ Mỹ bằng tên lửa

Thế giới 09/10/2017 19:52

(Tổ Quốc) - Tư lệnh Vệ binh Cách mạng Iran ngày 9/10 cảnh báo sẽ trả đũa Mỹ nếu Washington vẫn tiếp tục lên án và áp đặt thêm cấm vận đối với nước này.

Cảnh báo đưa ra sau khi Nhà Trắng cho biết vào 6/10 rằng, Tổng thống Donald Trump đã thông báo sẽ có các biện pháp mới của Mỹ đối phó với vụ thử tên lửa của Iran, các hành động hỗ trợ khủng bố và tấn công mạng. Mỹ xem đây là chiến lược mới của Iran.

Iran đe dọa mang tên lửa tấn công căn cứ quân sự của Mỹ. Ảnh:Reuters

“Nếu luật trừng phạt mới của Mỹ thông qua thì Iran sẽ trực tiếp di chuyển các tên lửa tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ trong khu vực và đưa vào tầm ngắm”, thiếu tướng Mohammad Ali Jafari, tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) nói.

Theo ông Mohammad Ali Jafari, nếu Mỹ tiếp tục xem  Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran là nhóm hậu thuẫn chủ nghĩa khủng bố thì IRGC cũng sẽ xem quân đội Mỹ tại Trung Đông giống phần tử khủng bố IS. IRGC là lực lượng tinh nhuệ và mạnh nhất trong quân đội Iran.

“Các động thái của Mỹ được xem là vi phạm thoả thuận hạt nhân mà Iran đã ký với các cường quốc vào năm 2015. Iran sẽ xem đây là lý do hợp lý để phát triển chương trình tên lửa và hạt nhân”, ông Mohammad Ali Jafari.

Tổng thống Trump trước đó đã khẳng định trước các tướng lĩnh quân sự cấp cao rằng ông sẽ “đặt dấu kết thúc cho tham vọng hạt nhân và những hành động tiếp tục gây hấn của Iran”.

(Theo reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ