• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Iran phá “âm mưu khủng bố lớn nhất từ trước tới nay”

Thế giới 21/06/2016 22:04

(Tổ Quốc)- Truyền thông Iran dẫn tin từ Bộ tình báo cho biết nhiều kế hoạch khủng bố đã được sắp xếp vào tháng chay Ramadan.

(Tổ Quốc)- Truyền thông Iran dẫn tin từ Bộ tình báo cho biết nhiều kế hoạch khủng bố đã được sắp xếp vào tháng chay Ramadan.

Truyền hình nhà nước Iran và hãng thông tấn Tasnim đã dẫn tin tức tình báo nước này cho biết đã phá vỡ được “âm mưu khủng bố lớn nhất từ trước tới nay”.



Nhiều địa điểm ở Tehran đã nằm trong kế hoạch bị tấn công khủng bố. (Nguồn: Independent)

Một số kẻ tình nghi đã bị bắt giữ do liên quan tới một âm mưu đánh bom ở một số địa điểm trên khắp thủ đô thủ đô Iran và các tỉnh khác. Tasnim cho biết các kẻ khủng bố đặc biệt nhắm tới các sự kiện sắp tới trong tháng chay Ramadan."

"Nhờ các nỗ lực của lực lượng tình báo... các âm mưu ma quỷ đã bị ngăn cản, những kẻ khủng bố đã bị bắt và một lượng lớn bom và chất nổ chuẩn bị cho các cuộc tấn công đã bị thu giữ", Tasnim cho biết.

Hãng tin bán chính thức Fars và cơ quan thông tấn Iran ISNA dẫn lời Ali Shamkhani, thư ký Hội đồng An ninh quốc gia tối cao Iran cũng đã xác nhận thông tin trên. Hãng thông tấn quốc gia IRNA Iran cũng dẫn lời Bộ tình báo, cho biết một cuộc tấn công được cho là sẽ diễn ra vào ngày mất của vợ nhà tiên tri Muhammad, Khadija – khi các nghi lễ nhỏ sẽ được tổ chức trên khắp Iran ngày 23/6 tới.

Bản tin của truyền hình Iran cũng không nêu đích danh tính những người bị bắt nhưng gọi đây là "âm mưu lớn của các nhóm Takfiri-Wahhabi" – đây là thuật ngữ ám chỉ các nhóm Hồi giáo Sunni bảo thủ tại Saudi Arabia và các nhóm cực đoan như al-Qaeda và Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

The Independent nhận định, người Hồi giáo Shia Iran là lực lượng hỗ trợ quan trọng cho chính quyền Syria và Iraq trong cuộc chiến của họ chống lại IS, và tin tức về các âm mưu khủng bố cũng được dấy lên sau khi mối quan hệ giữa Iran và Saudi Arabia xấu đi.

An Bình (Theo Foxnews/ The Independent)

NỔI BẬT TRANG CHỦ