• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

IS “thổi bay” thánh đường hồi giáo Mosul trong khói bụi

Thế giới 22/06/2017 10:29

(Tổ Quốc) -Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 21/6 đã cho nổ tung thánh đường al-Nuri ở thành phố Mosul, Iraq.

Reuters dẫn tin, phiến quân IS đã đánh bom thánh đường al-Nuri, nơi thủ lĩnh tối cao của IS Abu Bakr al-Baghdadi từng tuyên bố thành lập ra nhà nước riêng ở Iraq vào năm 2014.

 phiến quân IS đã đánh bom thánh đường al-Nuri. Ảnh:reuters

“Việc nổ tung thánh đường  al-Nuri và tháp al-Hadba là một tội ác kinh khủng của IS”, Thủ tướng Iraq nói trong một bình luận trên website.

Các ảnh chụp từ trên cao cho thấy, thánh đường al-Nuri và tháp al-Hadba đã hoàn toàn sụp đổ sau đòn phản công ác liệt của IS.

Tư lệnh quân đội Iraq phụ trách chiến dịch phản công, giành lại Mosul cho biết, binh sĩ quân đội bao vây chỉ cách khoảng 50m khi IS cho nổ tung thánh đường này.

Hãng thông tấn Amaq của Nhà nước Hồi giáo ISIS cáo buộc chính máy bay chiến đấu của Mỹ đã phá hủy thánh đường này.

“Chúng tôi không tiến hành bất kỳ cuộc tấn công nào vào khu vực này”, phát ngôn Không quân Mỹ tham gia liên minh không kích IS John Dorrian điện đàm với Reuters.

“Trách nhiệm của vụ việc là do IS gây ra”,  Thiếu tướng quân đội Mỹ Joseph Martin, Tư lệnh lục quân của liên quân tuyên bố.

Hành động của IS diễn ra trong bối cảnh quân đội Iraq bắt đầu chiến dịch phản công nhằm giành lại thành phố Mosul từ tay phiến quân IS. Quân đội Iraq ngày 20/6 cho biết đã bao vây Thành Cổ, thành trì cuối cùng của IS ở Mosul.

Đoạn video trên truyền thông xã hội cho thấy, tòa tháp sụp đổ hoàn toàn trong khói bụi và cát.

 (Theo Reuters)

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ