• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Jay Park: từ K-pop đến Jay-Z

Thế giới 12/10/2017 13:02

(Tổ Quốc) - Khi Jay Park trở thành một trong những nghệ sĩ đầu tiên và duy nhất tại Hàn Quốc kí hợp đồng với hãng đĩa của Jay-Z, Roc Nation vào đầu năm nay, cả thế giới hip-hop đã phải kinh ngạc.   

Nhưng điều đó chẳng khiến Park, con của gia đình người Hàn di cư đến đất Mĩ, phải bận tâm. Trên thực tế, đó là thứ anh đã quá quen thuộc. “Tôi, một người Mĩ gốc Á, luôn bị nhìn như một kẻ ngoài lề. Tôi luôn phải đấu tranh cho chỗ đứng của mình,” Park nói.

 Jay Park từng sinh sống tại Seattle, Mỹ - Nguồn: CNN

Đối với một kẻ ngoài cuộc, thì Park có vẻ như đang rất “trong cuộc”. Độ nổi tiếng của chàng rapper 30 tuổi này tăng lên nhanh chóng trong vài tháng trở lại đây. Ngoài việc chuẩn bị cho album đầu tay của mình với hãng Roc Nation, anh cũng sẽ làm giám khảo phần 2 của cuộc thi “Asia’s Got Talent”.

Khởi đầu không dễ dàng

Park tò mò về thế giới hip-hop từ lớp 2, và bắt đầu học rap từ khi lên lớp 4. Mẹ đã gợi ý anh tham gia một buổi tìm kiếm tài năng của JYP Entertainment. Anh được chọn đến Hàn Quốc và trở thành thành viên nhóm nhạc nam 2PM.

Nhưng cuộc sống mới ở Seoul không dễ dàng. “Tôi bị sốc văn hóa, hệ thống cấp bậc, đồ ăn và cách họ làm mọi việc. … Đối với tôi, nó chỉ là sở thích và thú vui, nhưng ở đó, nó là luyện tập, như công việc vậy, từ 10h sáng đến 10h tối.”

Park than phiền về những vấn đề hòa nhập của mình trên MySpace. Những bình luận ác ý bị lộ ra công chúng vào năm 2009. Anh bị người hâm mộ tẩy chay và buộc phải rời nhóm.

Làm lại từ đầu

Sau khi rời thế giới K-pop, Park quay trở lại nhà tại Seattle. Tại đây, anh đăng tải một video cover bản hit của B.o.B “Nothin’ on You” trên Youtube. Đoạn video trở nên nổi tiếng, với hơn 2 triệu lượt xem trong chưa đầy một ngày.

 Chàng rapper Hàn Mỹ 30 tuổi - Nguồn: CNN

Thành công này đã giúp anh trở lại ngành âm nhạc, tạo nên hãng đĩa riêng của mình, AOMG. Album solo thứ tư của anh “Everything You Wanted” đã vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH Billboard’s World Album và BXH iTunes US R&B. Anh cũng thành lập một hãng đĩa nữa, H1GHR Music Records, với các nghệ sĩ đến từ cả Mỹ và châu Á.

Anh mong ước được làm việc với Rihanna và biết sẽ rất “xa vời” nếu được làm việc trực tiếp với Jay-Z, nhưng anh “sẵn sàng làm việc để biến điều đó thành sự thật một ngày nào đó.”

Theo CNN 

Nguyên Khanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ