• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khắc phục hậu quả thảm hoạ sóng thần Indonesia: Việt Nam viện trợ khẩn cấp

Thế giới 02/10/2018 22:56

(Tổ Quốc) - Sau khi Sulawesi, Indonesia gặp phải thảm hoạ kép động đất và sóng thần, cộng đồng thế giới đang chung tay hỗ trợ Indonesia khắc phục hậu quả.

Trước những thiệt hại to lớn về người và tài sản do động đất và sóng thần gây ra tại thành phố Palu và thị trấn Donggala, tỉnh Sulawesi, Indonesia vừa qua, trên tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, ngày 02/10/2018, Chính phủ Việt Nam đã quyết định viện trợ khẩn cấp 100.000 USD, góp phần hỗ trợ Chính phủ Indonesia và người dân vùng bị nạn khắc phục hậu quả.

Một cơn sóng thần cao tới 3m đã đổ bộ vào thành phố Palau và khu vực lân cận trên đảo Sulawesi, Indonesia sau khi một trận động đất lớn, với cường độ 7,5 độ richter, xảy ra ngoài khơi nước này vào chiều tối ngày 28/9.

Palu và Donggala trên đảo Sulawesi đã bị thiệt hại nặng nề sau thảm họa động đất và sóng thần ngày 28/9. (Nguồn: AP)

Những thiệt hại về người do thảm họa kép động đất - sóng thần tại đảo Sulawesi của Indonesia vẫn không ngừng tăng khi số người thiệt mạng đã lên tới 1.249 người, tính tới chiều ngày 2/10. Văn phòng Liên hợp quốc về Điều phối Nhân đạo đã cảnh báo rằng 191.000 người đang cần sự giúp đỡ khẩn cấp, trong số đó có 46.000 trẻ em và 14.000 người cao tuổi.

Ngày 1/10, chính phủ Indonesia đã kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay hỗ trợ nước này khắc phục hậu quả sau thảm họa động đất - sóng thần trên.

Trong một tuyên bố, người đứng đầu Ủy ban Điều phối đầu tư (BKPM) Indonesia Tom Lembong cho biết, Tổng thống nước này Joko Widodo (Jokowi) đã cho phép tiếp nhận hỗ trợ quốc tế phục vụ cho công tác ứng phó và khắc phục thiệt hại sau thảm họa. 

Liên minh châu Âu (EU) đã thông báo khoản viện trợ khẩn cấp 1,5 tỷ euro (tương đương 1,74 triệu USD) cho Indonesia. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tuyên bố nước này sẽ viện trợ nhân đạo 1 triệu USD để giúp đỡ Indonesia. Trung Quốc và Australia cũng cho biết sẵn sàng hỗ trợ công tác phục hồi sau thảm hoạ của Indonesia.



Hàng chục cơ quan viện trợ và tổ chức phi chính phủ (NGO) cũng thông báo sẵn sàng cung cấp hỗ trợ cần thiết cho nước này.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ