• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc Giải đua xe đạp quốc tế “Một vòng đua hai quốc gia” năm 2017

Thể thao 08/07/2017 10:29

(Tổ Quốc) -Chiều ngày 07/07, tại Lào Cai, gần 700 VĐV đền từ các tỉnh, thành phố Việt Nam – Trung Quốc đã buổi gặp gỡ trước khi Giải đua xe đạp quốc tế “Một đường đua hai quốc gia”. 

Nhằm hưởng ứng Năm du lịch quốc gia Lào Cai - Tây Bắc 2017 và chuẩn bị đón nhận danh hiệu Sa Pa là khu du lịch quốc gia, tỉnh Lào Cao đã phát động Giải đua xe đạp quốc tế “Một đường đua hai quốc gia” với kinh phí tổ chức giải đua đều huy động từ nguồn xã hội hóa. Đây được xem là một trong những hoạt động lớn nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Lào Cai (12/7/1907-12/7/2017). 

Tại lễ phát động, BTC đã có buổi gặp mặt các VĐV và chương trình giao lưu nghệ thuật giữa đoàn nghệ thuật châu Hồng Hà (Vân Nam, Trung Quốc) và đoàn nghệ thuật dân tộc tỉnh Lào Cai.

Phát biểu khai mạc ông Hà Văn Thắng – Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Lào Cai cho biết: “Giải đua xe đạp quốc tế “Một đường đua hai quốc gia” lần đầu tiên được tổ chức tại TP Lào Cai và huyện Hà Khẩu nhằm thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc”.

Phát biểu tại buổi lễ, về phía nước ban Trung Quốc, bà Đàm Bình  - Phó châu trưởng, châu Hồng Hà (Vân Nam, Trung Quốc) nhấn mạnh: “Chúng tôi rất hân hạnh và xúc động được sự đón tiếp chu đáo và nhiệt tịnh của BTC. Trung Quốc – Việt Nam núi liền núi, sông liền sông, tình hữu nghị lâu đời. Giải đua xe đạp quốc tế lần này là một trong những hoạt động quan trọng thúc đẩy hợp tác hữu nghị hai bên. Chúng tôi chân thành hy vọng thông qua giải đua không ngừng mở rộng sự hợp tác và giai lưu của hai nước trong các lĩnh vực văn hóa, thương mại, thể thao,...”.

Giải đấu sẽ chính thức khởi tranh vào sáng nay 08/07 với nội dung đua xe địa hình băng đồng cá nhân nam, nữ cự ly 30km ở 2 lứa tuổi: 18-35 tuổi và 36 tuổi  trở lên tại Lào Cai. Ngày 09/07 sẽ tổ chức nội dung đua xe đường trường cá nhân  cự ly 60km được tổ chức tại huyện Hà Khẩu, châu Hồng Hà (Trung Quốc).

Theo BTC cho biết TP Lào Cai, huyện Bát Xát, Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở VHTTDL, Sở Y tế, và các đơn vị liên quan đều đã lên phương án chi tiết để phục vụ và đảm bảo an toàn tối đa cho giải đấu được tổ chức thành công.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc

 







Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ