• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khám phá thế hệ nhà nghỉ mới của Nhật Bản

Thế giới 13/10/2017 22:00

(Tổ Quốc)  - Thế hệ nhà nghỉ mới của Nhật Bản mang nhiều nét đặc sắc mới.

Từ nhiều năm liền, du khách đến Nhật có thể chọn giữa hai loại khách sạn: kiểu Tây, hoặc kiểu nhà nghỉ truyền thống, ryokan. Tuy nhiên, thế hệ nhà nghỉ mới của Nhật Bản vừa không phải ryokan mà cũng chẳng phải theo kiểu Tây.

Genshimura

Kosuge, Quận Yamanashi, Honshu

Nằm ở một thung lũng giữa rừng là một bản sao nhỏ của làng Jomon tiền sử (10500 đến 300 trước CN), với 3 nhà lều nhỏ lợp mái rơm cho 8 người ngủ. Họ không cung cấp một thứ tiện nghi nào khác ngoại trừ chỗ ở và một chỗ đốt lửa. Dẫu vậy vẫn có một quán mì soba ở gần đó. Và với những du khách không thích phong cách mộc mạc, họ có một số cabin bằng đá với giường tầng và một nhà nhỏ bên sườn đồi.

 Túp lều của Genshimura - Nguồn: Vincent Hecht

Rhinos

Kisarazu, Quận Chiba, Honshu

Rhinos nằm trong khuôn viên Wild Beach, với mặt biển cách vài bước chân và công viên giải trí sát vách. Khu nhà nghỉ có 4 nhà di động và 8 chiếc lều vải trang trí với sàn gỗ, đèn, và giường. Khách tới đây có thể chọn ở một trong ba căn phòng với nội thất đầy tính nghệ thuật: Vintage Black, Feminine White, Safari Brown.

 Căn phòng Vintage Black tại Rhinos - Nguồn: Wild Beach 

Kiraku Obi

Obi, Nichinan, Quận Miyazaki, Kyushu

Kể cả ở Nhật cũng ít người biết đến bukeyashiki – tập hợp nhà samurai thời Edo từ thế kỉ 19 – trong thị trấn Obi. Nơi đây đang được tu sửa lại để trở thành khu nghỉ dưỡng tư nhân, với hai khu nhà đầu tiên được mở vào năm nay. Katsume cho 6 người ở, nấp đằng sau một cánh cổng đá với vườn rộng mênh mông được bảo tồn bởi chính quyền địa phương. Ohya, cách đó 5 phút đi bộ, là ngôi nhà một tầng dài, từng là gian tiếp khách của một căn nhà samurai còn rộng hơn thế nữa.

 (Theo chiều kim đồng hồ) Góc vườn tại Ohya với giếng cổ và dụng cụ làm mochi; lò nung chìm cổ; bình nặn tay của nghệ nhân Fuminari Araga - Nguồn: Vincent Hecht

Guza Farmhouse Stay

Fujibaru, Mitsuse, Quận Saga, Kyushu

Nhà nghỉ nông trại nouka minshuku tuyệt nhất có lẽ là ở Guza, căn nhà 100 tuổi với chuồng trại ở kế bên được hai vợ chồng người Nhật sửa sang lại thành một nhà nghỉ 2 giường vào năm 2006. Du khách có cơ hội thu hoạch tre vào mùa xuân, làm rượu sake nguyên chất và hái khoảng 100 loại hoa quả và rau củ trồng trong trang trại, gồm có bí ngòi, nấm shiitake, đậu xanh, việt quất và mận. Chủ nhà sẽ nấu ăn cho khách tại bếp lửa ngoài trời trước khi chuẩn bị goemonburo – bồn tắm tròn truyền thống với nước nóng.

 (Theo chiều kim đồng hồ) Nhà khách tại Guza; nông trại đã tồn tại 1 thế kỉ; vật dụng trong nhà - Nguồn: Vincent Hecht

Theo The New York Times

Nguyên Khanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ