• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không có công dân Việt Nam nào tử vong trong vụ cháy chung cư Thái Lan

Thế giới 05/04/2018 17:41

(Tổ Quốc) - Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa xác nhận thêm thông tin liên quan đến vụ cháy tòa nhà chung cư Ratchethewri, Bangkok, Thái Lan xảy ra ngày 03/4.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, vào khoảng 02 giờ 30 phút sáng ngày 03/4/2018, tòa nhà chung cư Ratchethewri tại ngõ 18 Phetchaburi ở Bangkok, Thái Lan bị cháy làm 03 người thiệt mạng và khoảng 60 người bị thương.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Trả lời báo chí về thông tin các nạn nhân Việt Nam bị ảnh hưởng trong vụ cháy tại Bangkok, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok đã liên hệ với các cơ quan chức năng đề nghị phối hợp để xác minh và tìm kiếm công dân Việt Nam bị ảnh hưởng trong vụ hỏa hoạn này.

Theo đó, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng khẳng định, vào trưa ngày hôm nay (5/4), ba người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư Thái Lan đã được xác định không có ai là người Việt Nam.

Theo Người phát ngôn, trong số những người bị thương thì có 13 người bị thương là công dân Việt Nam đã được đưa vào bệnh viện Bangkok cứu chữa. Cho đến hiện tại, một số nạn nhân bị thương nhẹ đã xuất viện. Còn những trường hợp bị thương nặng vẫn đang được điều trị trong bệnh viện.

Các sinh viên Việt Nam đã được nhà trường bố trí nơi ở tạm thời.

Chiều 3/4, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan cùng với một cán bộ nhân viên Đại sứ quán đã đến bệnh viên thăm hỏi những người bị nạn.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã yêu cầu Đại sứ quán giữ liên lạc với cơ quan chức năng để cập nhật thông tin và có phương pháp bảo hộ công dân Việt Nam trong trường hợp cần thiết.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ