• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không lực Israel giáng đòn căn cứ quân sự Iran ngay tại thủ đô Syria?

Thế giới 01/03/2018 11:49

(Tổ Quốc) - Fox News đăng tải nhiều hình ảnh được cho là về một căn cứ quân sự ở phía đông bắc thủ đô của Syria được cho là do lực lượng Al Quds của Iran kiểm soát.

Fox News ngày 28/2 trích dẫn hình ảnh vệ tinh của Israel cho thấy Iran đã thành lập một căn cứ quân sự cách thủ đô Damacus của Syria 8 dặm về phía tây bắc. Trong các bức hình có cả hai kho cất giữ tên lửa có khả năng nhắm trúng Israel.

Hình ảnh vệ tinh được cho là căn cứ của Iran tại ngoại ô Damacus. (Nguồn: ISI)

Tuần trước, tờ New York Times đã thông tin về địa điểm của hàng chục căn cứ ở Syria do các lực lượng Iran kiểm soát, trong đó có một bản đồ hiển thị vị trí của căn cứ không quân T4 gần Tadmor. Ngoài ra, những bản đồ này còn có cả sân bay của Damascus- nơi Israel từng tấn công nhiều lần.

Các quan chức Iran gần đây đã thẳng thừng tuyên bố rằng họ đang nỗ lực xây dựng một trục chống lại Israel và Mỹ trong khu vực. Chiến lược của Iran là dựa trên việc tăng cường các mối quan hệ với lực lượng địa phương có cùng mục đích.

Tại Hội nghị an ninh Munich tuần trước, Thủ tướng Israel Netanyahu cảnh báo rằng Israel sẽ hành động chống lại Iran nếu cần. "Chúng tôi sẽ hành động nếu cần thiết không chỉ chống lại các tàu chở dầu của Iran mà còn chống lại cả Iran".

"Iran đang cố vượt qua những lằn ranh đỏ", ông Netanyahu nói. " Israel sẽ không cho phép chế độ Iran đặt một chiếc thòng lọng khủng bố quanh cổ của chúng tôi."

Vào tháng 12/2017, đài truyền hình quốc gia Syria đăng tải rằng các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công một căn cứ quân sự gần Damascus. Theo các hãng tin thân chính phủ Syria, mục tiêu của động thái này là nhằm vào một căn cứ quân sự của Iran và máy bay của Israel đã được phóng lên từ không phận Lebanon.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ