(Tổ Quốc) - Ai mới là người nhận được sự chú ý của toàn thế giới, sau ba háng nhậm chức đầu tiên của Tổng thống Trump?
100 ngày cầm quyền đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn là một trong những tiêu điểm “nóng” nhất của cư dân mạng trên toàn thế giới. Được đánh giá là một Tổng thống không thể đoán trước được, nhưng đồng lại là cái tên không hề xa lạ trên mạng xã hội, từng động thái của ông Trump nhận được sự theo dõi và bình luận khổng lồ từ người sử dụng Internet.
Tuy nhiên, một thống kê gần đây của Social Flow – một nền tảng về tối ưu hoá truyền thông mạng xã hội, được hơn 300 thương hiệu lớn toàn cầu sử dụng - cho thấy, nhân vật được quan tâm nhất trong hơn ba tháng đầu tiên trong cương vị ông chủ Nhà Trắng của Tổng thống Trump, hoá ra lại chính là cậu ấm út Barron Trump, chứ không phải là ông bố quyền lực.
Theo đó, những tin tức về quyền riêng tư của cậu bé 11 tuổi lại có sức hút lớn nhất trên mạng xã hội. Bất chất những diễn biến bất ngờ của tình hình thế giới trong thời gian qua, cư dân mạng dường như rất để ý đến việc trẻ em không nên trở thành những mục tiêu cho bất kỳ cuộc chiến chính trị nào. “Điều này cũng đã từng xảy ra với Sasha và Malia (Obama),” Frank Speiser – đồng sáng lập của Social Flow cho biết. “Mọi người đều ủng hộ việc để những đứa trẻ tránh xa khỏi đấu trường chính trị.”
Con trai út của Tổng thống Trump Barron Trump bên cạnh mẹ (ảnh: USAToday) |
Đứng ngay sau Barron Trump là lệnh cấm đi lại đối với người dân đến từ một số quốc gia Hồi giáo lớn, từng rất gây tranh cãi của ngài Tổng thống. Câu chuyện được chia sẻ nhiều nhất là về người thẩm phán đã “lật ngược lại” việc thực thi lệnh cấm vào tháng Hai vừa qua – với hơn 116.000 lượt chia sẻ trên mạng. Đối với Speiser, đây là một thống kê ngạc nhiên. Speiser từng cho rằng, những vấn đề nóng như bức tường biên giới Mỹ - Mexico, đạo luật chăm sóc sức khoẻ hay mối quan hệ Mỹ - Nga có thể sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn; tuy nhiên, cư dân mạng tỏ ra không qua “săn đón” chúng. Ngoài ra, vấn đề nộp thuế của Tổng thống cũng không phải là một câu chuyện nóng trên mạng xã hội. “Thông thường, chúng ta nhắc đến đóng thuế như là một biểu tượng của niềm tin. [Mọi người muốn biết:] Liệu tôi có thể tin tưởng vào chính trị gia này?”, Speiser nói. “Trong trường hợp ông Trump, điều này không có ý nghĩa. Bạn hoặc là phản đối, hoặc là ủng hộ ông ấy.”
Một thống kê khác của Social Flow cho thấy, có 674.000 bài post về Trump kể từ khi ông chính thức nhậm chức – tương đương với số lượng post trong 100 ngày cuối chiến dịch tranh cử Tổng thống của chính ông.
(Theo USA Today)