• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lại một trường Tiểu học ở Hà Nội bị tố ‘lạm thu’

Giáo dục 24/08/2018 21:35

(Tổ Quốc) - Trên 700 nghìn đồng là số tiền phụ huynh học sinh trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng phải trả để mua sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho con em mình trong năm học mới 2018-2019 theo Thông báo gửi phụ huynh học sinh lớp 1 của Trường này.

Ngày 03/8 trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội tổ chức chào đón các em học sinh lớp 1 năm học 2018-2019 vào trường, tới ngày 08/8, các phụ huynh có con vào học lớp 1 của Trường nhận được thông báo các khoản thu với ghi chú: Giáo viên xin thông báo các khoản thu (theo đăng ký tự nguyện của phụ huynh) với tổng số tiền hơn 1,9 triệu đồng bao gồm các khoản: Học kỹ năng sống, SGK+Đồ dùng học tập, Đồng phục… Ngoài ra, theo một số phụ huynh có con vào lớp 1 năm nay tại trường này cho biết còn phải đóng thêm một số khoản khác như tiền CSVC (giáo viên chủ nhiệm lớp thu hộ trường và không có biên lai thu tiền) là 1 triệu đồng…

Danh sách Sách và Đồ dùng phát hành cho học sinh lớp 1 năm học 2018-2019 của Trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng (nguồn: dantri)

Sau khi có thông tin phản ánh về việc trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng lạm thu, ngày 23/8, Phòng GDĐT quận Long Biên đã yêu cầu Ban Giám hiệu Trường báo cáo về thông tin cho rằng trường này bắt học sinh lớp 1 đóng tiền đầu năm khi chưa được phê duyệt của UBND quận. Đại diện Phòng GDĐT quận Long Biên Vũ Thị Thu Hà cho biết trước đó Phòng GDĐT đã quán triệt tới tất cả các trường tuyệt đối không được tiến hành thu chi các khoản khi chưa có văn bản hướng dẫn của UBND quận Long Biên, nếu nhà trường đã thu của phụ huynh thì phải dừng lại ngay lập tức. Cũng theo bà Hà, Phòng GDĐT cùng với Phòng Tài chính dựa theo tinh thần văn bản 3120 của Sở GDĐT Hà Nội tham mưu cho UBND quận để ra văn bản thống nhất chỉ đạo các khoản thu ở các nhà trường trong quận năm học này, thông tin trên tờ Một thế giới.

Cũng trong ngày 23/8, trả lời báo Dân trí, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng Nguyễn Thị Hằng Nga cho hay đã nắm được thông tin, và sau phản ánh của báo chí, nhà trường đã và đang cho rà soát lại toàn bộ các lớp ở khối 1 của trường năm nay xem có giáo viên chủ nhiệm nào tiến hành thu của phụ huynh, nếu lớp nào đã thu thì phải thông báo tới phụ huynh để trả lại tiền cho họ. Chiều ngày 23/8, Phó Hiệu trưởng nhà trường Ngô Thị Thu Ánh đã thay mặt Ban Giám hiệu nhận lỗi và rút kinh nghiệm về vấn đề mua SGK được báo chí phản ánh.

Trao đổi với một phụ huynh có con học lớp 1 của trường này vào sáng nay (24/8), phụ huynh này cho biết đã nhận được số tiền 1 triệu đồng nộp cho các khoản CSVC giáo viên đã thu trước đó, tuy nhiên, tiền SGK và một số khoản khác thì không biết nhà trường sẽ xử lý như thế nào. Trả lời báo Dân trí về vấn đề này, Hiệu trưởng trường cho hay đây là năm đầu tiên phụ huynh đề xuất được lắp điều hòa còn trước đó nhà trường chưa có lớp nào lắp. Việc xã hội hóa được nhà trường thực hiện theo quy trình 4 bước và khi chưa có văn bản cụ thể để làm cơ sở thì nhà trường chưa phê duyệt đề xuất đó của phụ huynh.

Minh Vy (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ