• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lễ hội ánh sáng Diwali lan tỏa văn hóa Ấn Độ trên khắp thế giới

Thế giới 24/10/2022 17:02

(Tổ Quốc) - Theo hãng CNN, lễ hội ánh sáng Diwali dường như đã có mặt ở khắp các nơi trên thế giới trong năm nay.

Ngày càng có nhiều nhãn hiệu lớn trên thế giới công nhận lễ hội Diwali thông qua việc quảng bá sản phẩm của họ trong các dịp lễ. Những người Mỹ gốc Nam Á giờ đây có thể tận hưởng không khí lễ hội trọn vẹn ở Mỹ trong dịp lễ Diwali bởi đa dạng các mặt hàng đáp ứng nhu cầu trang hoàng cho lễ hội.

Lễ hội ánh sáng Diwali lan tỏa văn hóa Ấn Độ trên khắp thế giới - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: CNN

Diwali, còn được gọi là Deepavali, là một trong những lễ hội quan trọng trong năm không chỉ của Ấn Độ mà còn ở Nepal, Malaysia, Singapore và các quốc gia khác có cộng đồng người Nam Á. Bà Soni Satpathy-Singh, chủ sở hữu một trang web giao hàng bữa ăn Meal Matchmaker thừa nhận rằng lễ hội Diwali ở Mỹ đang ngày càng trở nên phổ biến và đánh dấu một sự thay đổi lớn so với thế hệ những người Mỹ gốc Nam Á trước đây.

Cách đây 8 năm, bà Soni Satpathy-Singh đã có bài viết trên Tạp chí Brown Girl nói rằng lễ hội Diwali không được chú ý ở Mỹ dù dân số người Mỹ gốc Ấn ngày càng gia tăng và thu nhập cao hơn. Đến hiện tại, mọi thứ đã khác đi rất nhiều.

"Thật thú vị khi có thể ghi nhận những thay đổi và sự phát triển trong 8 năm qua. Giờ đây, mọi người có thể mua rất nhiều mặt hàng đa dạng nhân dịp kỷ niệm lễ hội Diwali", bà nói. "Lễ hội Diwali đang trở nên phổ biến hơn khi các hoạt động tiếp thị lan tỏa mạnh hơn, phản ánh sự phát triển của văn hóa Hindu ở nước Mỹ trong những năm gần đây."

Người tiêu dùng tìm kiếm ý nghĩa

Bà Dhatri Navanayagam, Giám đốc chiến lược cấp cao tại Công ty tiếp thị Essence Global cho biết không quá khó để biết rằng ngày càng có nhiều doanh nghiệp chú ý đến lễ hội Diwali. "Người Mỹ gốc Á là nhóm phát triển nhanh nhất ở Mỹ và có khả năng trở thành nhóm nhập cư lớn nhất ở Mỹ vào giữa thế kỷ này", Trung tâm nghiên cứu Pew giải thích. "Với 4,6 triệu người Mỹ gốc Ấn, ước tính chiếm 21% tại Mỹ và được đánh giá là tăng hơn gấp đôi về dân số trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến năm 2019." Người Mỹ gốc Ấn Độ cũng có thu nhập hộ gia đình trung bình là $ 119,000 - cao hơn nhiều so với tính trung bình trên tổng dân số.

Do đó, lễ hội Diwali sẽ mang đến cơ hội thương mại quan trọng cho các doanh nghiệp vì truyền thống tặng quà, đốt pháo và liên hoan bạn bè hay gia đình. Không chỉ đơn giản là "Happy Diwali" (Chúc mừng lễ hội Diwali) mà người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm và chiến dịch tiếp thị chân thực và ý nghĩa hơn nữa, bà Dhatri Navanayagam nói.

Theo bà Navanayaga, các nhãn hiệu đang tìm hiểu điều người tiêu dùng cần ở họ trong lễ hội này và cách họ có thể thu hút khách hàng. Lego cũng là một ví dụ đáng kể để gây chú ý, làm nổi bật các ý tưởng tặng quà trọng dịp Diwali.

Bà Satpathy-Singh cũng nhìn thấy một số công ty đang nỗ lực nhiều hơn. Nhãn hiệu Our Place đang được nhiều người yêu thích. Họ bán các bộ chảo chiên để làm ra các món ăn như samosas, jalebis hay murukku vào dịp lễ Diwali.

Đưa văn hóa ẩm thực Ấn Độ lan tỏa trên nước Mỹ

"Bên cạnh việc nhiều thương hiệu lớn gần đây đã thừa nhận lễ hội Diwali thì các doanh nhân gốc Nam Á và chủ doanh nghiệp nhỏ vẫn đang tiếp tục phát triển các dịch vụ độc đáo trong lễ hội này", bà Pooja Bavishi, người sáng lập Malai nói.

Malai là một doanh nghiệp kem có trụ sở tại Brooklyn lấy cảm hứng từ hương vị và nguyên liệu của Ấn Độ. Doanh nghiệp này bắt đầu bán hộp kem nhân dịp kỷ niệm Diwali từ năm 2019. Các mặt hàng trong những năm qua là bánh kem gulab jamun và bánh mì kem Parle-G masala chai – tất cả đều là hương vị Ấn Độ, đáp ứng nhu cầu của thế hệ người Mỹ gốc Ấn mới. Những món ăn này đã trở nên vô cùng phổ biến với khách hàng ở đây.

"Một trong những mục tiêu chính của Malai là mang hương vị của Ấn Độ trở thành một phần của văn hóa Mỹ và món ăn không trở nên xa lạ với người dân", bà nói.

Bên cạnh đó, Etsy cũng là một nhãn hiệu khác đặc trưng trong lễ hội Diwali bao gồm nến, đồ thủ công và những món quà tặng. Hay các doanh nghiệp khác là Madhu Chocolate and TAGMO Treats. Cả hai đều phục vụ cho thế hệ người tiêu dùng trẻ. Madhu Chocolate có trụ sở tại Austin - tự hào là phát triển sản phẩm bền vững - đã giới thiệu socola Diwali có hương vị masala chai với vụn Parle-G đến người dân Mỹ. Trong khi đó, TAGMO Treats có trụ sở tại New York cung cấp món Diwali mithai để bày tỏ lòng kính trọng đối với các đầu bếp tại gia.

"Những công ty socola địa phương này đã mang hương vị Ấn Độ đến nước Mỹ, phù hợp với sở thích của thế hệ trẻ Nam Á. Điều này cũng giúp cho thế hệ trẻ gốc Nam Á đang sống ở Mỹ nhớ đến Diwali và ý nghĩa của nó", bà Navanayagam nói./.


Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ