• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lễ hội Diwali Ấn Độ: Nhà máy phát nổ làm 8 công nhân thiệt mạng

Thế giới 24/10/2017 09:05

(Tổ Quốc) - Một vụ nổ tại một xưởng làm pháo hoa bất hợp pháp giết chết 8 công nhân và làm 20 người khác bị thương ở phía đông Ấn Độ khi nước này đang tổ chức lễ hội Diwali.

Một vụ nổ tại một xưởng làm pháo hoa bất hợp pháp giết chết 8 công nhân và làm 20 người khác bị thương ở phía đông Ấn Độ khi nước này đang tổ chức lễ hội Ánh sáng Diwali nổi tiếng, cảnh sát cho biết vào Thứ Năm vừa qua.

Người bị thương nằm tại hiện trường vụ nổ - Nguồn: The Independent

Một cảnh sát cho biết các nhân viên cứu hộ đã dọn dẹp các mảnh vỡ của tòa nhà bị sập tại một thị trấn ở quận Balasore, bang Orisa vào sáng Thứ Năm. 7 người bị thương đã nhập viện trong khi những người khác được chữa trị và đưa về nhà. Trưởng quận Balsore Pramod Kumar Das cho biết vụ nổ này diễn ra vào Thứ Tư trong khi pháo hoa đang được làm tại xưởng bất hợp pháp, theo hãng thông tấn báo chí Press Trust of India.

Các nhà chức trách vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ nổ. Những tai nạn cháy nổ thường xảy ra tại các xưởng sản xuất pháo hoa của Ấn Độ vì chủ xưởng thường ngó lơ các quy định về an toàn.

Vào tháng 6, một vụ nổ khác tại xưởng sản xuất pháo hoa khiến 23 công nhân thiệt mạng và 7 người bị thương tại một ngôi làng bang Madhya Pradesh trung tâm Ấn Độ. Vụ nổ gây ra một ngọn lửa lớn đã làm bốc cháy nhà máy trước khi lính cứu hỏa kịp dập tắt.  

Theo The Independent

Nguyên Khanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ