• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Liên quan đến Nga, bầu cử Pháp gặp rắc rối lớn?

Thế giới 23/03/2017 10:40

(Tổ Quốc) -Ứng cử viên Tổng thống Francois Fillon đang là nhân tố dấy lên nhiều nghi ngờ sau thông tin cố ý dàn xếp cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin, tỷ phú Lebanon và giám đốc điều hành Total năm 2015.

Nhiều nguồn tin cho rằng, ứng viên tổng thống Pháp Francois Fillon đã nhận 50.000 đôla từ ông Fouad Makhzoum - chủ một tập đoàn công nghiệp Lebanon để thu xếp cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin và giám đốc điều hành tập đoàn dầu khí Total năm 2015.

 
Trang tin Canard Enchaine của Pháp dẫn ngày 22/3 cho rằng, ông Fillon thông qua công ty tư vấn 2F Conseil và xác nhận có nhìn thấy cuộc trao đổi giữa ông Makhzoum và ông Fillon để có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Putin tại Diễn đàn kinh tế quốc tế tại St Petersburg cách đây 2 năm. Và chính ông Fillon cũng sắp xếp để tỷ phú Makhzoumi gặp gỡ người đứng đầu Total Patrick Pouyanne.
Hiện chiến dịch tranh cử của ông Fillon chưa có bất cứ bình luận nào về những thông tin trên. Theo hầu hết các khảo sát trong nước, hiện ông Fillon đứng thứ 3 trong cuộc chạy đua tranh chức tổng thống. Tỷ lệ ủng hộ ông là 18%, thua xa của ứng viên Marine Le Pen và ứng viên Emmanuel Macron.
Tuy nhiên, vụ việc này có thể là thông tin có “hại” và khiến uy tín của ông Fillon giảm mạnh trong cuộc chạy đua này.
Điện Kremlin bác bó cáo buộc và cho rằng đây là “tin vịt”.
“Những cáo buộc kia chúng tôi cho rằng chỉ là những tin phóng đại”, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.xác nhận.
(Theo Cnbc)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ